Xã hội

Cận cảnh tàu hộ tống tàu sân bay Mỹ cập cảng Tiên Sa

05/03/2018, 16:02

Tàu sân bay Mỹ neo ngoài phao số 0, tàu hộ tống lớp Ticonderoga USS Lake Champlain (CG-57) tiến vào cảng Tiên Sa...

Tau-ho-tong-hai-quan-my-cap-cang-Tien-Sa-1

Tàu hộ tống lớp Ticonderoga USS Lake Champlain (CG-57) có tên lửa dẫn đường cập cảng Tiên Sa

Đến trưa 5/3, hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson, tàu tuần dương USS Lake Champlain và tàu khu trục USS Wayne E. Meyer của Hải quân Mỹ đã vào đến vịnh Đà Nẵng.

Tàu sân bay USS Carl Vinson neo ngoài phao số 0. Tàu hộ tống lớp Ticonderoga USS Lake Champlain (CG-57) được lai dắt vào cầu cảng Tiên Sa. Đây là tuần dương hạm có tên lửa dẫn đường, là "trợ thủ" đắc lực của tàu sân bay USS Carl Vinson.

Clip tàu hộ tống neo ở cảng Tiên Sa

Ghi nhận tại hiện trường đón siêu tàu sân bay Mỹ, công tác an ninh kiểm soát được thắt chặt. Cách tàu sân bay Mỹ khoảng 1 hải lý là Tàu dân sự Phú Quốc Express 7 đang neo đậu để thực hiện trọng trách đón ban chỉ huy và sĩ quan trên tàu sân bay Mỹ.

Tau-ho-tong-hai-quan-my-cap-cang-Tien-Sa-8

 

Theo thông tin, có khoảng 3.000 thủy thủ trên tàu sân bay sẽ rời tàu xuống tham gia các hoạt động tại Đà Nẵng. Có 18 khách sạn được huy động để phục vụ cho việc nghỉ ngơi, các điểm vui chơi, mua sắm đã sẵn sàng để đón các thủy thủ.

Tau-ho-tong-hai-quan-my-cap-cang-Tien-Sa-3

 

Cùng ngày (5/3), thông tin từ Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng cho hay, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã đồng ý cho cầu Rồng phun lửa, phun nước trong các đêm 6 và 7/3 để chào đón đoàn Hải quân Mỹ.

Tau-ho-tong-hai-quan-my-cap-cang-Tien-Sa-4

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.