Sản phẩm mới

Cận cảnh tàu vỏ thép "khủng" của ngư dân Đà Nẵng

09/07/2014, 13:27

Tàu vỏ thép đầu tiên của ngư dân Đà Nẵng có tên Sang Fish chạy thử tải thành công từ Cam Ranh về Đà Nẵng và chuẩn bị thẳng tiến ra Hoàng Sa vào giữa tháng 7...

Tàu vỏ thép đầu tiên của ngư dân Đà Nẵng có tên Sang Fish chạy thử tải thành công từ Cam Ranh về Đà Nẵng và chuẩn bị thẳng tiến ra Hoàng Sa vào giữa tháng 7...

Chủ tàu, kiêm thuyền trưởng con tàu thép “khủng” đầu tiên của ngư dân Đà Nẵng là anh Lê Văn Sang (trú tại Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng) đã cùng người em góp vốn đóng mới con tàu này.

Anh Sang cho biết, sau khi tiếp nhận tàu và đưa từ Nha Trang về Đà Nẵng anh đã bắt đầu làm quen với con tàu sắt hiện đại này và đang chuẩn bị nhu yếu phẩm, vật tư cung cấp cho các tàu đánh bắt tại Hoàng Sa và sẽ nhổ neo xuất bến thẳng tiến ra khơi giữa tháng 7 này.

Ngoài cung cấp nhiên liệu cho các tàu bạn, con tàu sắt “khủng” này còn trang bị hệ thống ngư lưới cụ hiện đại hành nghề lưới vây tại vùng biển Hoàng Sa.

Con tàu có chiều dài hơn 25 m, rộng hơn 7,8 m, chiều cao mạn 3,6 m, lượng choán nước hơn 180 tấn.

Tàu được trang bị đầy đủ thiết bị hàng hải hiện đại như hệ thống ra đa, máy định vị, phao vô tuyến chỉ báo sự cố, thiết bị cứu hỏa, y tế. Tàu còn được trang bị máy tầm ngư hiện đại, quét đường kính 2 hải lý, sâu 1.000 m.

Ngoài ra, với hệ thống hầm lạnh hiện đại, tàu còn có thể làm tàu dịch vụ hậu cần, bảo quản được gần 200 tấn hải sản.

Tổng chi phí đóng tàu khoảng 11 tỷ đồng: Trong đó anh em anh Sang góp vốn 4 tỷ đồng, còn lại do Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam ứng vốn theo chương trình thí điểm đóng tàu vỏ thép cho ngư dân của Chính phủ.

Con tàu “khủng” vỏ sắt đầu tiên này là niềm tự hào của ngư dân Đà Nẵng và bắt đầu mở ra một thời kỳ đánh bắt mới và không còn phải lo sợ tàu to của Trung Quốc chèn ép trên ngư trường Hoàng Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam.

“Hy vọng trong thời gian đến sẽ có hàng trăm, hàng nghìn con tàu vỏ thép to lớn hơn tàu tui để góp phần khai thác ngư trường truyền thống và ngày đêm bám biển không lo sợ bất cứ thế lực nào để bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa của Tổ quốc” - anh Sang mơ ước.

Những hình ảnh trên con tàu "khủng" của ngư dân:

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

Theo Vietnamnet

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.