Xã hội

Cận cảnh tháo dỡ công trình trong khu du lịch trái phép ở Hải Phòng

26/06/2022, 12:24

Một số công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp trong khu trải nghiệm Big Sun và tổ hợp Sông Trăng Quán đang được tháo dỡ.

Ngày 26/6, đại diện UBND huyện Kiến Thuỵ (Hải Phòng) cho biết, UBND huyện đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với những công trình xây dựng vi phạm ở khu trải nghiệm Big Sun và khu tổ hợp Sông Trăng Quán.

img

Đối với công trình vi phạm trong khu trải nghiệm Big Sun, bước đầu chủ đầu tư đã tiến hành tự tháo dỡ

Theo đó, tại khu trải nghiệm Big Sun do bà Vũ Thị Lan Anh là chủ đầu tư, UBND huyện đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính do "Chuyển đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép".

img

Các công trình vi phạm này đều được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.

Ngay sau đó, bà Vũ Thị Lan Anh đã chấp hành nộp phạt số tiền 22.500.000 đồng và bước đầu tự tiến hành tháo dỡ một số công trình vi phạm.

Cụ thể như nhà chứa đồ (30m2), nhà gỗ lắp ghép (134,5m2), nhà sơ chế (347,4m2), nhà công nhân (71,9m2). Các diện tích vi phạm trên được xác định theo trích đo đạc hiện trạng.

Theo ghi nhận của PV, để đảm bảo việc tháo dỡ các công trình vi phạm, chủ đầu tư khu trải nghiệm Big Sun đã tiến hành đóng cửa, tạm ngừng đón khách.

img

Do việc tháo dỡ nhiều nên chủ đầu tư xin gia hạn thời gian tháo dỡ các công trình vi phạm

Đối với khu tổ hợp Sông Trăng Quán do ông Hoàng Minh Phúc làm chủ đầu tư cũng đã chấp hành việc nộp phạt số tiền 10.500.000 đồng và tự tháo dỡ công trình vi phạm.

img

Một công trình vi phạm khác cũng được chủ đầu tư tháo dỡ

Ngoài tháo dỡ công trình bị xử phạt như nhà khung gỗ, để xây dựng (98,4m2), bể nước (42,2m2), ông Phúc còn tự tháo dỡ công trình chưa có biên bản xử phạt như 1 nhà chòi cấp 4 (32,8m2), 1 cổng (37,2m2), 3 nhà cấp 4 ( với diện tích là 18,4m2; 65,6m2; 31,5m2).

Đại diện UBND huyện Kiến Thụy thông tin, các phòng ban chức năng địa phương đang tiếp tục phối hợp với UBND xã Thanh Sơn, Hữu Bằng kiểm tra, đôn đốc chủ đầu tư tự giác tháo dỡ các công trình vi phạm.

Đồng thời, giao Ban Tổ chức – nội vụ huyện tham mưu UBND huyện kế hoạch tổ chức kiểm điểm các tập thể, cá nhân có liên quan.

img

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến các sai phạm tại khu trải nghiệm Big Sun, khu tổ hợp Sông Trăng Quán và Hữu Bằng Resort

Trước đó, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chủ trì cuộc họp nghe báo cáo của cơ quan chức năng về việc chấp hành các quy định trong thực hiện đầu tư xây dựng và các hoạt động tại một số cơ sở dịch vụ trên địa bàn huyện Kiến Thụy.

Ông Nguyễn Văn Tùng yêu cầu UBND huyện Kiến Thụy, UBND xã Hữu Bằng và Thanh Sơn phải xử lý các sai phạm theo các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đã ban hành.

Đồng thời, yêu cầu các chủ đầu tư khôi phục lại hiện trạng ban đầu các diện tích đất có công trình sai phạm. Đồng thời, xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan tới các sai phạm trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.