Đường bộ

Cận cảnh thi công tuyến đường đê biển Đông qua Bạc Liêu

01/07/2022, 21:03

Tuyến đường đê biển qua Bạc Liêu đang thi công đầu tư giai đoạn 2 với kinh phí hơn 288 tỷ đồng (gồm chi phí đền bù, GPMB và chi phí xây dựng).

Dự án Xây dựng, nâng cấp đê biển Đông cấp bách chống biến đổi khí hậu tỉnh Bạc Liêu - đoạn từ kênh Mương 1 đến kênh Huyện Kệ giai đoạn 2 (viết tắt là dự án) do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT (gọi tắt là Ban QLDA) làm chủ đầu tư.

Dự án được thực hiện tại huyện Hòa Bình và huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu, với tổng mức đầu tư của giai đoạn 2 là hơn 288 tỷ đồng.

img

Một cống thoát nước nằm dọc tuyến đang khẩn trương hoàn thành phục vụ nuôi trồng thủy sản.

Thời gian thực hiện dự án dự kiến là 3 năm (từ 2021 - 2023), đưa vào khai thác cuối tháng 12/2023.

Dự án có tổng chiều dài tuyến là 13,96km (kể cả chiều dài cầu, cống); dự án mở rộng mặt bằng với chiều rộng mặt đê 9m, bề rộng mặt đường 8m.

Bề rộng gia cố lề (2x0,5) mét; kết cấu mặt đệm hai lớp bê tông nhựa nóng (bê tông nhựa nóng C12,5 và bê tông nhựa nóng C19) trên lớp móng cấp phối đá dăm.

img

Một số đoạn thuộc dự án hoàn thành lớp cấp phối đá dăm.

Nền được đắp cát K=0,98 và trải vải địa kỹ thuật ngăn cách, theo Quyết định số 1412 ngày 26/8/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh và được điều chỉnh một phần tại Quyết định số 1556 ngày 8/10/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại cuộc họp nhằm chỉ đạo xử lý các vướng mắc, khó khăn trong GPMB các dự án do Ban QLDA làm chủ đầu tư đang triển khai trên địa bàn huyện Hòa Bình vào chiều 29/6, có đề cập dự án Xây dựng, nâng cấp đê biển Đông cấp bách chống biến đổi khí hậu tỉnh Bạc Liêu đoạn từ Quán âm Phật đài đến kênh Mương 1.

img

Một số đoạn mặt đường đang hư hỏng nặng, chưa được nâng cấp.

Dự án xây dựng, nâng cấp đê biển Đông cấp bách chống biến đổi khí hậu tỉnh Bạc Liêu vẫn còn đang vướng vì chờ xin chủ trương bố trí tái định cư cho các hộ bị giải tỏa trắng. Hiện tại, UBND tỉnh đã thống nhất bố trí tái định cư vào khu tái định cư rừng phòng hộ của tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều đề nghị các Sở, ngành, UBND huyện Hòa Bình và chủ đầu tư dự án phải kiểm tra, chuẩn bị đầy đủ các thủ tục, trình tự theo quy định đối với công tác GPMB.

img

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu nhắc nhở các ngành, các địa phương có dự án đi ngang phải làm quyết liệt vì cái chung, vì sự phát triển của tỉnh.

Đồng thời, tiến hành đối thoại lần cuối với một số trường hợp không đủ điều kiện để bồi thường, nhưng cố tình chây ì, nhằm vận động bàn giao mặt bằng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng nhắc nhở các ngành, các địa phương có dự án đi ngang phải làm quyết liệt vì cái chung, vì sự phát triển của tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.