Showbiz

Cận cảnh thiết bị điện tử giam giữ Minh Béo

17/04/2016, 06:45
image

Luật sư bào chữa cho Minh Béo cho biết thân chủ của mình chấp nhận việc bị giám sát bằng thiết bị điện tử.

ảnh 1

Hình ảnh Minh Béo trong phiên luận tội rạng sáng ngày 16/4 (giờ Việt Nam). (Nguồn: Phố Bolsa TV)

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 1h45 ngày 16/4 vừa qua (tính theo giờ Việt Nam), nghệ sĩ Minh Béo đã lộ diện sau 3 tuần bị giam giữ ở nhà tù Theo Lacy trong phiên luận tội với cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em .

Tại phiên tòa này, Minh Béo không nhận tội và số tiền tại ngoại vẫn được ấn định là 1 triệu USD, tương đương với 22 tỷ đồng do tòa án Quận Cam lo sợ anh này bỏ trốn. Theo đó, phiên sơ thẩm xét xử Minh Béo được ấn định vào ngày 10/6.

Để đảm bảo sự tin tưởng từ tòa án Quận Cam, ông Nguyễn Đỗ Phủ, luật sư riêng của Minh Béo khẳng định thân chủ của mình có thể giao nộp hộ chiếu, đeo thiết bị giám sát điện tử và cam kết không bỏ trốn, trang địa phương Ocregister đưa tin.

Cũng theo vị luật sư này, Minh Béo không bỏ trốn vì "Anh ấy luôn mơ được đến Mỹ " và số tiền tại ngoại không được giảm là "bất công bằng".

Mới đây, trên trang cá nhân của chồng ca sĩ Thu Phương, ông bầu Dũng Taylor, người theo sát vụ Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ, đã chia sẻ thông tin và hình ảnh về thiết bị giam giữ điện tử của tòa án Quận Cam dành cho Minh Béo để đề phòng việc anh này bỏ trốn.

ảnh 2

Thiết bị điện tử được cho là dùng để giám sát đề phòng việc Minh Béo bỏ trốn. (Ảnh: Facebook Clarence Dũng Taylor)

“Vòng kiểm soát điện tử hoặc thiết bị gắn vào chân là gì? Cảnh sát sử dụng nó để định vị bị cáo/tội phạm từng phút từng giây. Những bị cáo/tội phạm được cảnh sát quản lý tại gia đồng ý đeo vòng điện tử, nó báo động cho cảnh sát biết khi bị cáo/tội phạm rời khỏi phạm vi ấn định của tòa án”, ông bầu Dũng Taylor chia sẻ trong một bình luận trên trang cá nhân của mình.

Khi được hỏi về thiết bị giam giữ điện tử này có cần phải sạc pin hay không, bầu Dũng Taylor trả lời : “Tòa án bắt bị cáo/tội phạm ký giấy tờ đồng ý charge/sạc pin vòng điện tử tại tư gia tối thiểu mỗi ngày hai lần để tránh tình trạng hết pin. Nếu bị mất điện thì phải gọi điện thoại thông báo cho cảnh sát biết. Nhiều người đã đeo vòng kiểm soát điện tử này không ngại ngần dư luận”.

Hiện tại, những tình tiết mới trong vụ án Minh Béo tại Mỹ đang được ông bầu Dũng Taylor cùng kênh Phố Bolsa TV tiếp tục cập nhật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.