Thời sự Quốc tế

Cận cảnh Thủ tướng Anh tham gia cuộc huấn luyện binh sĩ Ukraine

24/07/2022, 14:00
image

Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết đã tham gia một cuộc huấn luyện cùng binh sĩ Ukraine hồi đầu tuần này.

Ngày 23/7, ông Johnson đăng tải một đoạn video lên tài khoản Twitter cho thấy lãnh đạo Anh đang kiểm tra một số loại vũ khí, bao gồm súng phóng tên lửa chống tăng, súng máy lựu đạn. Đoạn video cũng xuất hiện hình ảnh ông Johnson ném lựu đạn.

Trong đoạn video, Thủ tướng Anh cho hay: "Tuần này, tôi đã gặp các binh sĩ Ukraine đang được các Lực lượng Vũ trang Anh huấn luyện tại hạt Bắc Yorkshire".

Ông cũng gặp “một số trong số 400 binh sĩ Ukraine” đang tham gia huấn luyện tại Anh như một phần trong sáng kiến các lực lượng Anh hỗ trợ huấn luyện binh sĩ Ukraine.

img

Hình ảnh Thủ tướng Anh Boris Johnson tham gia huấn luyện cùng binh sĩ Ukraine tại hạt Bắc Yorkshire. Ảnh - Twitter

Sáng kiến được công bố khi ông Johnson có chuyến thăm Kiev hồi tháng trước với ước tính Anh sẽ huấn luyện tới 10.000 binh sỹ Ukraine trong những tháng tới.

Kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine, tổng giá trị hỗ trợ quân sự của Anh cho Kiev ước tính đạt 2,3 tỷ bảng Anh (2,8 tỷ USD) bao gồm 6.900 vũ khí chống tăng và 120 xe bọc thép.

Tuần trước, ông Johnson đã tham gia buổi diễn tập tại căn cứ không quân RAF Coningsby tại hạt Lincolnshire. Trong đoạn video do Chính phủ Anh công bố, ông Johnson ngồi trên chiến đấu cơ Typhoon và giơ ngón tay cái với hai máy bay tiếp nhiên liệu trên không.

Thực tế, dù ông Johnson tuyên bố từ chức Thủ tướng Anh từ hồi đầu tháng nhưng vẫn tiếp tục công việc điều hành Chính phủ cho tới khi có lãnh đạo mới.

Về phần mình, Nga đã nhiều lần cảnh báo việc phương Tây viện trợ vũ khí cho Ukraine chỉ làm kéo dài cuộc xung đột.

Video Thủ tướng Anh Boris Johnson tham gia huấn luyện cùng binh sĩ Ukraine tại hạt Bắc Yorkshire:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.