Thời sự Quốc tế

Cận cảnh tiêm kích 130 triệu USD của Anh lao từ tàu sân bay xuống biển

image

Sau khi chạy tới cuối đường băng trên tàu sân bay HMS Queen Elizabeth, chiếc tiêm kích dường như gặp trục trặc và lộn nhào xuống biển.

Đoạn video dài 16 giây được cho là do một thủy thủ Anh dùng điện thoại quay lại màn hình máy tính trích xuất camera an ninh đặt trên tháp kiểm soát của tàu sân bay HMS Queen Elizabeth. Sau đó, video được nhà bình luận quân sự Seb Haggart đăng trên Twitter ngày 29/11.

Các quan chức Hải quân Hoàng gia Anh đang rất tức giận và tìm cách xác định thủy thủ đã làm lộ và phát tán đoạn video bởi đây là thông tin quân sự nhạy cảm.

img

Hình ảnh từ đoạn video quay cảnh tiêm kích Anh lao xuống biển. Ảnh - Daily Mail

Trong đoạn video, chiếc tiêm kích tàng hình F-35B Lightning II chạy dọc đường băng của tàu sân bay trước khi bổ nhào và lao xuống biển. Chiếc tiêm kích dường như gặp khó khăn trong việc gia tốc khi chạy đến cuối đường băng.

Chứng kiến khoảnh khắc chiếc máy bay rơi xuống biển, thủy thủ đoàn trên boong tàu không khỏi hoảng hốt.

Sau đó, trong video xuất hiện một chiếc dù của phi công lái chiếc F-35B kích hoạt để thoát hiểm. Viên phi công này đã được trực thăng giải cứu và bị thương nhẹ nhưng chiếc tiêm kích trị giá hơn 130 triệu USD của Hải quân Anh đã chìm xuống Địa Trung Hải.

Hải quân Anh, Mỹ đang tích cực chạy đua với thời gian để vớt xác chiếc máy bay nhằm tránh bị lộ các bí mật kỹ thuật nhạy cảm trong dòng máy bay tác chiến tối tân của Mỹ.

Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra nhưng theo một nguồn tin, khả năng là do một tấm bạt nhựa che mưa không được dỡ bỏ hoàn toàn khỏi chiếc máy bay trước khi cất cánh và sau đó bị hút vào động cơ.

Video tiêm kích F-35B của Anh rơi xuống biển:

img

Thế giới phản ứng thế nào trước “siêu biến chủng” Omicron?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.