Y tế

Cận cảnh tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi ở Bạc Liêu

19/04/2022, 06:33

Tỉnh Bạc Liêu đang triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Theo kế hoạch của ngành Y tế tỉnh Bạc Liêu, từ ngày 18/4, tỉnh Bạc Liêu sẽ triển khai công tác tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, dự kiến trên địa bàn tỉnh sẽ có khoảng 106.000 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm. Đợt tiêm dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 18 - 29/4/2022. Các em được tiêm vaccine Pfizer và Moderna với hàm lượng 0,25ml (bằng 1/2 liều cơ bản của người lớn).

img

Trẻ được khám sàng lọc trước khi tiêm ngừa Covid-19.

Cũng trong ngày 18/4/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu đã thực hiện phân bổ 6.400 liều vaccine phòng Covid-19, nhãn hiệu Moderna cho 8 đơn vị thực hiện tiêm ngừa cho đối tượng trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Theo đó, Bệnh viện Quân dân y được phân bổ 1.200 liều, Trung tâm Y tế TP Bạc Liêu được 760 liều, Trung tâm Y tế thị xã Giá Rai và Trung tâm Y tế các huyện được bổ 740 liều/đơn vị.

img

Các y, bác sĩ Bệnh viện Quân - Dân Y Bạc Liêu thăm khám kỹ cho trẻ.

Ông Bùi Quốc Nam - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết: "Công tác tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh đang được ngành Y tế chuẩn bị chu đáo với phương châm tiêm an toàn, đảm bảo đúng quy trình, đúng hướng dẫn của Bộ Y tế".

Theo ông Trần Vĩnh An - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, trẻ trước khi tiêm được khám sàng lọc; hướng dẫn cách theo dõi, chăm sóc sau khi tiêm chủng theo các hướng dẫn của Bộ Y tế.

img

Trẻ tiêm được phụ huynh cũng như bác sĩ chuẩn bị tâm lý sẵn sàng và yên tâm khi được tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, vào ngày 18/4, tại điểm tiêm Bệnh viện Quân - Dân Y Bạc Liêu (phường 8, TP Bạc Liêu) có rất đông phụ huynh đưa trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đến tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tâm thế phấn khởi.

Trung tá Mã Hồng Anh - Giám đốc Bệnh viện Quân - Dân y Bạc Liêu cho biết, đợt tiêm vaccine cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi lần này nhằm đáp ứng công tác phòng, chống dịch khẩn cấp giảm thiểu số ca mắc Covid-19 đối với trẻ em dưới 18 tuổi.

img

Hầu hết các bé đều có tâm lý thoải mái, bởi cảm thấy an tâm hơn khi được tiêm vaccine, phụ huynh cũng phấn khởi.

“Để đợt tiêm phòng đạt hiệu quả, trước đó bệnh viện đã triển khai chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang bị, vật tư, nhân lực; Tổ chức tiếp nhận và bảo quản vaccine đảm bảo đủ số lượng, chất lượng theo quy định”, Trung tá Mã Hồng Anh thông tin.

Cũng theo trung tá Mã Hồng Anh, qua theo dõi các trường hợp được tiêm vaccine trong ngày 18/4 sức khỏe đều ổn định, không có trường hợp phản ứng bất thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.