Đời sống

Cận cảnh tiếp nhận 240 công dân từ vùng dịch về cách ly tập trung tại Huế

05/08/2020, 14:20

Công an TP Huế đã huy động lực lượng, phương tiện triển khai các phương án bảo vệ, đảm bảo ANTT các khu cách ly tập trung tại Hương Sơ.

img
Một góc vòng ngoài khu cách ly tập trung đón 240 công dân trở về từ vùng dịch tại Hương Sơ, TP Huế

Đến sáng 5/8, tại khu cách ly tập trung Hương Sơ đã tiếp nhận 63 trường hợp trở về từ vùng dịch và các trường hợp tiếp xúc những người nghi nhiễm dịch bệnh Covid-19 theo kế hoạch của UBND TP Huế.

Công an TP Huế cho biết, theo kế hoạch, tại khu cách ly tập trung Hương Sơ sẽ tiếp nhận 240 công dân trở về từ vùng dịch. Để đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn tuyệt đối khu cách ly, Công an TP Huế đã bố trí hệ thống rào chắn, khoanh vùng bảo vệ khu vực cách ly tập trung, tuyệt đối nghiêm cấm những người không có phận sự xâm nhập vào bên trong khu cách ly.

Bố trí 6 tổ công tác cùng các phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ, tổ chức TTKS 24/24h, phối hợp cùng các lực lượng chức năng hướng dẫn phương tiện và người cách ly vào khu vực tập kết cách ly, kê khai thông tin cá nhân các trường hợp đến cách ly theo quy định.

Ngoài khu cách ly tập trung Hương Sơ, tính đến tối 4/8, tổng số người từ vùng dịch (Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đắk Lắk, Hà Nam, Đồng Nai, Thái Bình) trở về địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế chưa qua 14 ngày là 22.866 người. Đã tổ chức cách ly y tế tập trung 1.514 trường hợp, trong đó tại các cơ sở y tế 266 trường hợp.

Cách ly bắt buộc tại nhà và nơi lưu trú hơn 9.800 trường hợp. Khuyến cáo tự cách ly tại nhà và nơi lưu trú hơn gần 10.000 trường hợp. Đã thực hiện xét nghiệm 21.156 mẫu, đã có kết quả 14.732 mẫu, tất cả đều âm tính. Tỉnh cũng đã yêu cầu dừng khai thác tuyến xe buýt liên tỉnh Huế - Đà Nẵng và các tuyến cố định Huế - Quảng Nam, Huế - Quảng Ngãi, Huế - Đắk Lắk và ngược lại…

img
Khu vực khu cách ly tại một cơ sở y tế tại TP Huế nhìn từ bên ngoài

Tất cả người trở về từ vùng dịch phải được cách ly tập trung

Sáng nay (5/8), tại cuộc họp giao ban phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và TP Huế chủ động, kịp thời quyết định theo thẩm quyền về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo không chủ quan, lơ là, thực hiện hiệu quả việc ngăn chặn, phát hiện, cách ly và xét nghiệm.

Tất cả các đối tượng đến từ Đà Nẵng và Quảng Nam, Quảng Ngãi phải cách ly tại các khu cách ly tập trung, xét nghiệm nhanh và được giám sát dịch tễ. Đồng thời, có phương án để không bỏ sót các trường hợp người đã đến vùng dịch rồi đi các tỉnh thành khác mới trở về Huế; các đối tượng này không được cách ly tại nhà...

Song song với công tác kiểm soát chặt chẽ người từ vùng dịch về, thực hiện nghiêm túc việc cách ly, phải tiếp tục đẩy nhanh tổ chức xét nghiệm diện rộng, test nhanh cho tất cả các đối tượng đang được cách ly (cả 3 nhóm đối tượng); trường hợp kết quả xét nghiệm âm tính vẫn giữ nguyên tình trạng cách ly đủ 14 ngày; trường hợp có nguy cơ phải khẩn trương lấy mẫu để xét nghiệm PCR.

Một số hình ảnh Công an TP Huế triển khai lực lượng phối hợp tiếp nhận công dân từ vùng dịch về cách ly tại khu cách ly tập trung Hương Sơ:

img
Lãnh đạo Công an TP Huế quán triệt nhiệm vụ đến CBCS các tổ công tác làm nhiệm vụ trước “giờ G” đón những công dân đầu tiên từ vùng dịch trở về cách ly tại khu cách ly tập trung Hương Sơ
img
Phân công lực lược đảm bảo an ninh trật tự tại khu cách ly tập trung Hương Sơ
img
Các lực lượng làm nhiệm vụ mặc áo quần bảo hộ để đón công dân từ vùng có dịch trở về khu cách ly tập trung
img
Sau khi kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế tại các chốt kiểm tra y tế, công dân trở về từ vùng có dịch được xe của lực lượng chức năng vận chuyển từ chốt kiểm tra y tế về đến khu cách ly tập trung
img
Tất cả đều phải tuân thủ quy định phòng chống dịch
img
Hành lý cũng được phun khử khuẩn trước khi vào khu cách ly
img
Tiếp nhận công dân vào cách ly tại khu cách ly
img
Ngoài hệ thống rào chắn cùng các chốt túc trực, hệ thống camera cũng đã được lắp đặt để giám sát, tuyệt đối không để người trong khu cách ly có thể ra ngoài cũng như người không có phận sự xâm nhập vào bên trong khu cách ly

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.