Đời sống

Cận cảnh trục vớt quả bom dưới chân cầu Long Biên

28/11/2017, 14:35

Lượng công binh đã tiếp cận quả bom, kéo lên thuyền và di dời đến khu vực chờ xử lý.

anh-truc-vot1

 Lực lượng công binh trục vớt thành công quả bom dưới chân cầu Long Biên

Theo ghi nhận của PV tại nơi tiến hành trục vớt, 13h45, lực lượng công binh tiếp cận được vị trí của quả bom. Tới khoảng 14h10, các lực lượng đã đưa được quả bom lên thuyền. Hiện tại, lực lượng công binh đang di chuyển quả bom tới khu vực chờ xử lý.

bom-Long-bien1

Quả bom chuẩn bị được đưa lên thuyền. Ảnh: Zing.vn

Theo quan sát ban đầu, khi được kéo lên thuyền, quả bom khá to, nhô hẳn đầu nhọn lên. Thuyền quân sự chuyên dụng mang trang thiết bị và các công cụ cần thiết cũng được điều đến hiện trường để hỗ trợ lực lượng công binh trong quá trình trục vớt quả và di chuyển quả bom lên bờ.

anh-truc-vot2

 Thuyền quân sự chuyên dụng cũng được huy động đến nơi trục vớt

15h, quả bom được đưa về đặt tạm tại khu vực quân cảng bến Chương Dương. Dự kiến tối hoặc đêm nay quả bom sẽ được di chuyển tới khu vực khác để xử lý.

anh-truc-vot-bom

Quả bom được đưa về đặt tạm tại quân cảng bến Chương Dương

Trước đó, người dân làm nghề sông nước tại khu vực cầu Long Biên vô tình phát hiện, nghi ngờ có quả bom nằm cách trụ cầu P13 khoảng 5m và thông báo cho đơn vị quản lý bảo trì đường thủy. Sáng 26/11, Bộ Tư lệnh công binh và Bộ Tư lệnh Thủ đô đã cử người đến kiểm tra hiện trường, xác định đây là quả bom sót lại từ thời kỳ chiến tranh. Quả bom này có đường kính khoảng 0,5 - 0,6m, dài 2m. Ngày 27/11, các đơn vị trên đã lên kế hoạch trục vớt, di dời quả bom trên vào chiều nay (28/11).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.