Đời sống

Cận cảnh “tử thần” lơ lửng trên đầu người dân Liễu Giai suốt nhiều năm

16/03/2019, 09:18

Một chiếc cần cẩu tháp cao lớn, nặng hàng chục tấn không được sử dụng từ hơn 4 năm qua nhưng vẫn ngày ngày lơ lửng trên đầu người dân…

img
Đó là những gì vẫn đang diễn ra tại một công trình đã dừng thi công trong nhiều năm nay tại phường Liễu Giai (Ba Đình, Hà Nội). Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại đây, một chiếc cần cẩu tháp cao lớn với “cánh tay” vươn dài ra mặt đường và khu dân cư phía dưới đang lơ lửng, đung đưa theo từng đợt gió.
img
Được biết, đây là dự án do Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng công trình 134 làm chủ đầu tư khởi công từ năm 2012. Nhưng đến tháng 3/2015, công trình dừng thi công và bị bỏ không từ đó đến nay.
img
Theo phản ánh của người dân tại đây, mỗi khi có gió, chiếc cần cẩu lại xoay đi, xoay lại như chong chóng. Và những lần như vậy, họ đều bất an, nơm nớp lo sợ. Ngoài ra, việc để ở ngoài trời và không được bảo dưỡng trong thời gian dài khiến cần cẩu ngày một xuống cấp có thể đổ sập bất cứ lúc nào.
img
Ngày ngày sống với “tử thần” lơ lửng trên đầu, bà Nguyễn Thị Thanh (phố Quần Ngựa, phường Liễu Giai) lo lắng: “Hơn 4 năm nay, chúng tôi ăn không ngon, ngủ không yên với chiếc cần cẩu này, đặc biệt là mùa gió bão. Ngoài ra, mỗi khi mưa xuống, nước đọng ở trong công trình trở thành môi trường cho muỗi sinh sản, tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh vì ở đây đã từng bùng phát dịch sốt xuất huyết”.
img
Mặc dù đã được người dân và báo chí phản ánh rất nhiều, tuy nhiên chiếc cần cẩu vẫn phơi mưa, phơi nắng suốt nhiều năm.
img
Bên trong công trình bị bỏ hoang là ngổn ngang phế liệu, vật liệu xây dựng đã gỉ sét.
img
Dự án đã thi công xong tầng hầm và đang xây dựng tầng 1 thì tạm dừng.
img
Lối vào công trình “cửa đóng then cài” từ nhiều năm nay.
img

Tin tức chứng khoán ngày 15/3: Kết thúc phiên cuối tuần không đột biến

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.