Xã hội

Cận cảnh tuần dương hạm CG-52 hộ tống tàu sân bay Mỹ đến Đà Nẵng

05/03/2020, 13:09
image

CG-52 - tàu tuần dương tên lửa điều khiển hoạt động năm 1986, được xem là tuần dương hạm hiện đại bậc nhất thế giới.

img
Tuần dương hạm CG-52 cập cảng Tiên Sa trưa 5/3

Trưa nay (5/3), Tuần dương hạm USS Bunker Hill (CG-52)hộ tống siêu hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt (CVN-71) của Hải quân Hoa Kỳ vào cảng Tiên Sa (Đà Nẵng). Đây là chuyến thăm kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ.

>>> Clip Soi sức mạnh Tuần dương hạm hộ tống siêu hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt (CVN-71):

Tại cảng Tiên Sa, đại diện lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao sẽ đón Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Hoa Kỳ, đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM và chỉ huy các tàu trong hạm đội tàu đến Đà Nẵng.

img
Một khẩu pháo trên CG-52

CG-52 được xem là một trong những tuần dương hạm hiện đại bậc nhất thế giới, là tàu tuần dương tên lửa điều khiển đưa vào hoạt động năm 1986. Đây là 1 trong ba tàu chiến của Hải quân Hoa Kỳ từng được đặt tên Bunker Hill, theo tên "trận chiến đồi Bunker" trong cuộc Chiến tranh Cách mạng Hoa Kỳ.

img
Hệ thống phóng tên lửa tối tân

Ngoài CG-52, hai tuần dương hạm khác cũng mang tên Bunker Hill là USS Bunker Hill (1917) - một tàu tuần duyên hơi nước, được cải biến thành một tàu rải mìn và đổi tên thành Aroostook vào năm 1917 và USS Bunker Hill (CV-17) - một tàu sân bay lớp Essex phục vụ trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

img
CG-52 được xem là tuần dương hạm hiện đại bậc nhất thế giới

CG-52 được trang bị hệ thông Aegis gồm rada phòng không SPY-1 với 122 ống phóng thẳng đứng. Mỗi ống phóng là 1 silo bọc thép có khả năng phóng nhiều loại tên lửa phòng không, tên lửa hành trình Tomahawk và các tên lửa chống tàu ngầm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.