Thời sự Quốc tế

Cận cảnh tuyến đường sắt 11,2 tỉ USD khiến người Hong Kong đổ xô đi thử

16/05/2022, 14:59
image

Chỉ riêng một nhà ga nằm trên tuyến đường sắt này đã lớn đến mức nhiều hành khách bị loạn, thậm chí đi lạc.

Hôm nay (16/5), ngày làm việc đầu tiên kể từ khi tuyến đường sắt phía Đông mở rộng, vừa đi vào hoạt động 1 ngày trước, tại "siêu nhà ga" trung chuyển Kim Chung, đã thu hút hàng nghìn hành khách.

Nhiều người bị loạn, thậm chí lạc đường vì “siêu nhà ga” Kim Chung quá rộng lớn.

Một số hành khách, không biết phải sử dụng thang máy nào hay tới khu vực nào để lên được tàu mình muốn nên phải nhờ tới sự giúp đỡ của nhân viên tại nhà ga.

Ông Pete Lau, nhà thiết kế làm việc tại Wong Chuk Hang, là một trong những hành khách bị lên nhầm thang cuốn, chia sẻ: “Nhà ga quá lớn. Vì tôi lên nhầm thang nên phải đi vòng rất xa”.

img

Rất đông người dân Hong Kong tới nhà ga Kim Chung

Nhà ga Kim Chung là điểm “siêu trung chuyển”, có 6 tầng, với các sân ga phục vụ 4 tuyến tàu điện nằm trong dự án đường sắt mở rộng xuyên cảng chạy từ khu vực Hung Hom (ở phía Đông Nam của bán đảo Cửu Long, Hong Kong) tới quận Kim Chung, đi qua nhà ga Trung tâm Triển lãm mới.

Đoạn đường sắt từ Hung Hom – Kim Chung hoàn thành sau thời gian dài bị trì hoãn, trục trặc và đội vốn lên tới 90,7 tỉ đô-la Hong Kong (tương đương 11,7 tỉ USD), sẽ đưa tuyến đường sắt phía Đông mở rộng lên 46km, đi qua 16 nhà ga.

Tuyến đường sắt phía Đông sẽ trở thành tuyến xuyên cảng lớn thứ 4, kết nối trực tiếp khu vực Đông Bắc của Tân Giới với trung tâm bán đảo Cửu Long và đảo Hong Kong. Hành khách có thể đi tới các trung tâm thương mại, hội nghị, triển lãm, tài chính ở các khu vực Kim Chung và quận Loan Tể mà không phải chuyển tuyến.

img

Lãnh đạo Hong Kong dự lễ khai trương đoạn mở rộng tuyến đường sắt phía Đông Hong Kong

Sau sự lộn xộn của buổi sáng ngày đi làm đầu tiên, Cơ quan Giao thông Hong Kong cho biết đang giám sát hoạt động tại đây.

Người phụ trách giao thông Hong Kong – ông Mark Mok Ka-sing cho biết, các nhà ga trung chuyển lớn dọc tuyến đường sắt phía Đông đều hoạt động bình thường nhưng ông khuyến cáo hành khách nên lên kế hoạch trước khi đi nhất là trong giờ cao điểm.

Trước đó, ngày 15/5, khi đoạn đường sắt mở rộng chính thức khai trương, hàng nghìn người yêu thích tàu điện đã đổ xô tới nhà ga Trung tâm Triển lãm từ rạng sáng, háo hức chờ được lên chuyến tàu đầu tiên.

Trong buổi lễ khai trương, đi thử chuyến tàu đầu tiên từ Hung Hom tới nhà ga Trung tâm Triển lãm, người đứng đầu đặc khu hành chính Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho biết: "Đoạn đường sắt này có vai trò chiến lược. Tôi thực sự tin rằng, sau khi khai trương, đây sẽ là đoạn đường sắt nổi tiếng ".

Hình ảnh người dân Hong Kong nô nức đổ xô đi tàu điện trong ngày đầu tiên nhà ga Trung tâm Triển lãm mở cửa hôm 15/5.

img

Ngày 15/5, hàng nghìn người dân địa phương đã đổ xô tới nhà ga này, đến nhà ga Trung tâm Triển lãm từ rạng sáng, chờ được lên chuyến tàu đầu tiên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.