Quốc tế

Cận cảnh vụ Sepp Blatter bị ném tiền vào mặt

21/07/2015, 10:29
image

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã được một phen bàng hoàng trước hành động của Simon Brodkin.

Buổi họp báo công bố quyết định mới nhất của Ban điều hành FIFA hôm 20/7 đã xảy ra một sự cố hi hữu. Ngay trước khi Chủ tịch Sepp Blatter chuẩn bị phát biểu khai mạc. Diễn viên hài người Anh Simon Brodkin đã bước lên trước mặt quan chức này, giơ ra một nắm đô la giả và nói rằng đây là tiền vận động cho World Cup 2026 ở Bắc Triều Tiên.

Tức giận vì bị phá rối, vị quan chức Thụy Sỹ yêu cầu an ninh can thiệp. Trong khi bị đưa ra ngoài, Brodkin vẫn kịp nói: "Của ông đây Sepp" rồi ném cả xấp tiền giả vào Blatter. Chủ tịch FIFA không giấu nổi vẻ ngỡ ngàng trên gương mặt.

Blatter sau đó rời phòng họp báo ít phút với lý do: "Chúng ta cần phải dọn dẹp chỗ này. Tôi ở đây để nói về bóng đá và những chuyện này chẳng liên quan gì đến bóng đá cả". Khi trở lại, Blatter đã nói rằng Brodkin là kẻ vô giáo dục. "Xin lỗi các bạn vì những gì vừa diễn ra. Tôi gọi cho người mẹ đã qua đời của tôi. Bà ấy bảo đó chỉ là tên vô giáo dục thôi", Blatter nói sau khi quay lại phòng.

Nhiều ý kiến cho rằng diễn viên người Anh đã cố gắng tạo scandal để chỉ trích vào nạn tham nhũng của FIFA trong thời gian Blatter nắm quyền. Hồi tháng trước, FBI đã bắt giữ 14 quan chức cấp cao đã và đang làm việc ở FIFA vì tội tham nhũng. Chính vì vụ việc này Blatter đã quyết định từ chức để bảo vệ danh tiếng. Tuy vậy, ông vẫn đảm nhiệm vai trò chủ tịch FIFA cho đến khi tổ chức này tìm được một chủ tịch mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.