Khám phá

Cận cảnh vườn Phật thủ tiền tỷ ở Hà Nội

17/01/2016, 09:25

Mỗi mùa Phật thủ Tết, người dân xã Đắc Sở thu về hàng tỷ đồng nhờ loại cây đặc biệt này.

phat thu 4
Phật thủ tiền tỷ tại xã Đắc Sở, ven đô Hà Nội

 Phật thủ được xem là loại trái cây không thể thiếu trong mâm ngũ quả thờ cúng vào các dịp lễ tết. Việc thu hoạch giống quả có hình dáng bàn tay Phật này quanh năm, giúp người dân xã Đắc Sở (Hoài Đức – Hà Nội) phất lên nhanh.

Người dân Đắc Sở bắt đầu trồng Phật thủ từ 10 năm nay “găm” trong mình nhiều kinh nghiệm. Dù phải đầu tư nhiều kinh phí và công sức chăm sóc nhưng vẫn thu về lợi nhuận kinh tế cao nên rất nhiều hộ dân đã trở thành triệu phú.

Ông Tạ Văn Phúc - Chủ Tịch Hội sản xuất - kinh doanh phật thủ xã Đắc Sở cho biết: “Hiện nay, toàn xã có trên 80% số hộ dân trồng phật thủ. Trung bình mỗi nhà sở hữu ít nhất 4 - 5 sào trở lên, có nhà lên đến 2 héc-ta đất trồng mỗi năm thu về cả tỷ đồng”. Vì trồng Phật thủ phải dày công đầu tư chăm sóc, vất vả hơn so với các loại cây khác nên giá một quả không rẻ chút nào.

Hiện giá bán phật thủ cho dịp Tết Bính Thân năm nay được các hộ dân định giá với mức dao động từ 50.000 – 100.000 đồng/quả nếu đổ buôn

phat thu 2
 Khác với những loại cây trái khác, Phật thủ ra quanh năm, nhưng đắt khách nhất vẫn là vào dịp Tết Nguyên Đán. Những trái Phật thủ có kiểu dáng lạ, bắt mắt được bày trong mâm ngũ quả vào ngàyTết lưu giữ điềm may mắn, mang lại sự giàu có, thịnh vượng và tốt lành cho gia chủ, thế nên, dù giá cao nhưng rất nhiều gia đình vẫn ưa thích lựa chọn về bày trên mâm ngũ quả vào dịp Tết cổ truyền
phat thu 3

 Nếu mỗi quả Phật thủ có dáng đẹp, tay to, đều quả, bóng bẩy, căng mọng đang được giao bán từ 200.000-1.000.000 đồng. Với những quả loại đẹp, thế lạ có đầy đủ các yếu tố “Thịnh – suy – bĩ - thái” sẽ được bán với giá cao. Trung bình từ 1 triệu – 7 triệu đồng.

phat thu 6
Năm nay vườn Phật thủ phục vụ tết của gia đình anh Nguyễn Văn Dũng có diện tích 14 mẫu cho ra 1 vạn 5 nghìn quả. Tính trung bình theo giá bán buôn, năm nay gia đình anh sẽ thu về khoảng 700 - 800 triệu đồng.
phat thu 5
 Quả phật thủ có giá 4 triệu tại vườn nhà anh Dũng . Theo anh Dũng thì những quả như thế này rất ít chỉ từ 4 – 7 quả, nên anh giữ lại 1, 2 quả đặt lên bàn thờ gia tiên nhà mình với ý niệm cảm ơn lộc của các cụ tổ tiên. Còn lại sẽ bán với giá tùy vào từng khách
phat thu 7
Ngoài những cây Phật thủ to, năm nay dân Đắc Sở còn mở rộng canh tác thêm những phật thủ mini. Theo tìm hiểu của phóng viên, giá bán buôn của những cây này hiện đang dao động từ 500.000 – 1.000.000 đồng/cây. Phật thủ mini giúp người dân thu về lãi lớn bởi chi phí đầu tư, cũng như khả năng chiếm diện tích không nhiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.