Bất động sản

Cận cảnh xây cao ốc Saigon Glory khiến Bảo tàng Mỹ thuật bị nứt

24/09/2020, 16:30

Cao ốc do Bitexco xây dựng trước chợ Bến Thành khiến Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM bị hư hỏng.

img
Cao ốc khu tứ giác Bến Thành đang xây dựng khiến Bảo tàng Mỹ thuật bị hư hỏng nghiêm trọng

UBND TP. HCM vừa có văn bản chỉ đạo khắc phục khẩn cấp việc xây dựng công trình cao ốc khu tứ giác Bến Thành ảnh hưởng đến công trình Bảo tàng Mỹ thuật TP.

Cao ốc này do Công ty TNHH Saigon Glory - thành viên của Tập đoàn Bitexco thực hiện. Trong quá trình xây dựng cao ốc đã khiến tường rào, cửa cổng và nền khuôn viên Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM bị hư hỏng nghiêm trọng. Một số vị trí bị lún, nứt. Đoạn tường rào của bảo tàng trên đường Lê Thị Hồng Gấm bị nghiêng ra ngoài, có khả năng sụp đổ bất cứ lúc nào; cửa cổng bị xô xệch không sử dụng được.

UBND TP giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, các đơn vị liên quan yêu cầu chủ đầu khắc phục khẩn cấp theo nguyên trạng hạng mục tường rào, cửa cổng và nền khuôn viên Bảo tàng Mỹ thuật TP trước ngày 8/10/2020.

Đồng thời, liên hệ với đơn vị có chức năng kiểm định chất lượng công trình thực hiện việc kiểm định, đánh giá chất lượng công trình khối nhà 1, khối nhà 2, khối nhà 3. Có biện pháp bảo vệ di tích Bảo tàng Mỹ thuật TP, xử lý, khắc phục triệt để việc các khối này bị nứt, lún, bong tróc trước ngày 19/11/2020.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, vừa qua các đơn vị liên quan đã khảo sát thực tế tại di tích Bảo tàng Mỹ thuật và ghi nhận công trình Cao ốc Khu tứ giác Bến Thành đang thi công xây dựng đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến di tích Bảo tàng Mỹ thuật. Tuy vậy, đến nay chủ đầu tư công trình vẫn chưa khắc phục. Công trình này do Coteccons là nhà thầu thực hiện thi công. Đến nay tòa nhà đã hoàn thành phần hầm, đang xây dựng đến tầng thứ 8.

Cận cảnh một số hình ảnh cao ốc tứ giác Bến Thành đang xây dựng chiều 24/9:

img
Chiều 24/9, dự án cao tốc khu tức giác Bến Thành vẫn tiếp tục thi công tầng thứ 8
img
Ngay sát bên đó, Bảo tàng Mỹ thuật phía đường Lê Thị Hồng Gấm được căng dây từ ngoài vỉa hè để người đi bộ không đi sát tường rào của bảo tàng, vì có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.
img
Cơ quan chức năng cảnh báo đang sửa chữa, những không thấy hoạt động sửa chữa gì
img
Phần móng của tường rào phía đường Lê Thị Hồng Gấm bị lún, oằn lên xuống không đều nhau
img
Nhiều chỗ còn bong tróc cả xi măng, trơ phần gạch bên trong
img
Hai cổng phía đường Lê Thị Hồng Gấm đã bị nghiêng, không mở được
img
Một cổng phía đường Lê Thị Hồng Gấm, sát ngay cao ốc Bitexco bị đóng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.