Y tế

Cận cảnh xe xét nghiệm di động hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19

10/07/2021, 20:54

Xe labo xét nghiệm di động của Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga vào tới TP.HCM tham gia xét nghiệm chẩn đoán sớm dương tính virus SARS-CoV-2.

img

Xe labo xét nghiệm lưu dộng tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM

Ngày 10/7, xe labo xét nghiệm di động của Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga từ TP.Hà Nội đã vào tới TP.HCM tham gia công tác xét nghiệm để xác định, chẩn đoán sớm các ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ghi nhận PV Báo Giao thông, ngay khi xe labo xét nghiệm di động vào tới TP.HCM, các cán bộ chiến sĩ đã phối hợp cùng Phòng xét nghiệm vi sinh Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga, chi nhánh phía Nam bắt tay vào việc xét nghiệm SARS-CoV-2.

Thượng tá, bác sĩ Hoàng Đức Hậu, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, điều trị kỹ thuật cao, Viện Y sinh nhiệt đới Việt - Nga cho biết, đơn vị đã triển khai phòng xét nghiệm dã chiến có công suất khoảng 800 mẫu đơn/ngày. Tính từ ngày 4/7 đến nay, Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga, chi nhánh phía Nam đã nhận hơn 3.000 mẫu gộp.img

Cán bộ, nhân viên Trung tâm Nhiệt đới Việt-Nga xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm trên xe xét nghiệm lưu động tại TP.HCM

Hiện Trung tâm đã xét nghiệm, phát hiện ra 178 mẫu dương tính và báo cáo cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM các biện pháp phòng dịch tiếp theo.

Được biết, xe labo xét nghiệm di động dùng trong giám sát và chuẩn đoán các bệnh truyền nhiễm được cơ quan Giám sát Liên bang Nga trao tặng Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga.

Xe được trang bị thiết bị xét nghiệm Realtime PCR và các trang thiết bị hiện đại khác có thể xét nghiệm phát hiện virus SARS-CoV-2.

Xe cơ động tới mọi địa hình, mỗi ngày có thể xét nghiệm khoảng 400 mẫu (tương đương khoảng 2.000 lượt người đối với mẫu gộp). Ngoài ra, đọc kết quả khẳng định, cho kết quả trong vòng 4 giờ mà không cần phải chuyển mẫu lên đơn vị khác.

Cùng với đó, xe labo xét nghiệm di động cũng phối hợp với Phòng xét nghiệm RT-PCR đặt tại Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga, chi nhánh phía Nam tăng công suất xét nghiệm lên đến 1.200 mẫu đơn/ngày và trả kết quả trong 24 giờ, giúp TP.HCM đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm trong cộng đồng.

Một số hình ảnh xe xét nghiệm nghiệm di động tại TP.HCM:

img

Xe labo di động được đặt tại Trung tâm nhiệt đới Việt - Nga

img

Xe labo có thể di động ở mọi nơi, mọi địa hình

img

Chuyên gia Nga trực tiếp có mặt tại TP.HCM hỗ trợ kỹ thuật cho Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga

img

Bình quân, phòng xét nghiệm dã chiến phía Nam có công suất tối đa là 800 mẫu đơn/ngày

img

Phân tích RT - PCR xác định các mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

img

Mỗi ngày xe labo di động có thể xét nghiệm khoảng 400 mẫu đơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.