Quản lý

Cận cảnh xử lý hàng loạt bãi gửi xe "khủng" không phép ở Hà Nội

30/03/2021, 16:05

Ngày 30/3, tổ công tác của Đội cơ động (Thanh tra GTVT Hà Nội) kiểm tra đột xuất nhiều bãi gửi xe trên địa bàn TP Hà Nội,...

img

Trước tình trạng các bãi xe không phép xuất hiện nhan nhản trên địa bàn TP Hà Nội, ngày 30/3, tổ công tác của Đội cơ động (Thanh tra GTVT Hà Nội trực tiếp kiểm tra, xử lý nhiều vi phạm.

img

9h30, tổ công tác của Đội TTGT Cơ động do Đội phó Nguyễn Ngọc Quỳnh cùng 4 thanh tra viên có mặt tại bãi đất trống đối diện số 8 ngõ 76 (Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội). Tại đây, tổ công tác yêu cầu người quản lý bãi trông giữ xe xuất trình giấy tờ theo quy định. Tuy nhiên, sau 30 phút liên hệ tới lãnh đạo, ông Vũ Quang Tuấn, Trưởng ban Quản lý Tòa nhà - Công ty CP Tập đoàn CMC không xuất trình được giấy phép theo quy định. Kết quả, tổ công tác đã lập biên bản xử phạt điểm trông giữ tổ chức hoạt động khai thác bãi đỗ xe khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

img

Dù các điểm trông giữ xe đều khẳng định không thực hiện thu tiền, song để qua mặt lực lượng chức năng, nhiều xe ô tô có nhu cầu đánh xe lên gửi nhân viên liền thông báo hết chỗ, chỉ phục vụ nhân viên tòa nhà.

img

Cách đó không xa, tại khu vực ngõ 78 phố Duy Tân (Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) hoạt động dịch vụ trông giữ xe hiện đang “chiếm lĩnh” khoảng không gian kéo dài hàng trăm mét. Đáng nói, hoạt động này không phép. Có mặt tại đây, PV ghi nhận tình trạng không gian xung quanh một số tòa nhà cao tầng và khu vực hè đường chạy dài theo bờ kênh mương bị xe ô tô vây kín. Vòng qua các khu trông giữ xe này, không thấy có bình cứu hỏa hay vật dụng gì liên quan tới công tác phòng cháy chữa cháy. Xe ô tô trông giữ còn lấn cả xuống lòng đường, khiến cho không gian vốn nhỏ hẹp, lại là nơi lưu thông thường xuyên của người và phương tiện, càng thêm chật chội lộn xộn.

img

Trao đổi với chủ bãi xe, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Đội phó Đội cơ động cho biết, 2 bãi trông giữ xe tại ngõ 76, 78 phố Duy Tân đều nằm trên ranh giới của khu Công nghệ thông tin tập trung quận Cầu Giấy. Hiện phần đất đã được quy hoạch xây dựng cống hóa mương. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa triển khai, vì vậy, trong khi chờ dự án, các tòa nhà đối diện có mượn diện tích đất để làm bãi giữ xe cho cán bộ, nhân viên của tòa nhà. Tuy nhiên, tổ công tác tiếp tục lập biên bản xử phạt điểm trông giữ xe tại ngõ 78 Duy Tân, tổ chức hoạt động khai thác bãi đỗ xe khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép do người trông giữ không xuất trình được giấy phép theo quy định.

img

Trên phố Đinh Núp - Nam Trung Yên (Cầu Giấy,Hà Nội) có tới 5 - 6 bãi xe không phép. Trong ảnh, điểm trông giữ không phép rộng cả 1.000 m2, có hàng trăm xe máy, ô tô, xe khách liên tục ra - vào gửi xe. Theo ông Quỳnh, rất khó kiểm soát hết các bãi trông giữ xe tự phát, dẹp được điểm này, điểm khác lại mọc lên.

img

Bãi xe không phép này thực hiện thủ thuật khá tinh vi khi cổng chính ghi Lâm Hùng car service nệm da - phim cách nhiệt - âm thanh hình ảnh - đồ chơi xe hơi nhưng dưới cánh cửa lại treo dòng chữ in đỏ: “trông giữ xe ô tô 24/24h”.

img

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, các bãi xe không phép hiện xuất hiện nhiều trên địa bàn các quận, huyện, hầu như cứ khu vực nào có xây dựng khu chung cư, tòa nhà đều xuất hiện. "Lực lượng TTGT thường xuyên tăng cường xử phạt, tuy nhiên các bãi trông giữ sau đó lại đua nhau mọc lên. Do đó, rất cần chính quyền địa phương, các đơn vị chức năng của TP phối hợp xử lý nghiêm", ông Cường nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.