Bình luận

Cần câu trả lời thỏa đáng về xin - cho điểm ở V-League

07/08/2019, 19:08

Nhìn từ những khán đài nêm chặt, hẳn ai thực sự yêu bóng đá Việt cũng cảm thấy có gì đó lấn cấn về việc có hay không xin - cho điểm ở V-League?

img
Người dân Nam Định đổ xô về sân Thiên Trường tạo nên cơn sốt trong trận Nam Định tiếp đón HAGL

Cuối tuần qua, V-League 2019 chứng kiến một cơn sốt thực sự ở Thiên Trường khi Nam Định tiếp đón HAGL trong cuộc đọ sức thuộc vòng đấu thứ 19. Ngay từ sáng sớm hôm diễn ra trận đấu, người dân Nam Định đổ xô về Thiên Trường để mua vé, tạo nên một cảnh tượng nóng hừng hực. 90 phút bóng lăn là 90 phút bầu không khí bóng đá đặc quánh, đong đầy xúc cảm.

Thiên Trường là vậy, mỗi khi đội bóng của HLV Nguyễn Văn Dũng thi đấu tại “sào huyệt”, vé luôn lên cơn sốt. Nam Định có thể chưa dư dả tài chính, nhưng đoàn quân áo vàng đủ tự hào khi giàu tình cảm, yêu thương từ người hâm mộ. Điểm lại những trận đấu từ đầu mùa, sân Pleiku, sân Hàng Đẫy cũng nhiều phen rơi vào cảnh chen lấn kiếm một chỗ ngồi. Bóng đá phải vậy mới là thứ bóng đá cảm xúc.

Rõ ràng, Thiên Trường, Hàng Đẫy hay Pleiku xứng đáng được coi như những điểm trong bức tranh toàn cảnh bóng đá Việt Nam. Và nhìn từ những điểm sáng này, ai cũng hi vọng, hình ảnh khán đài trống hua trống hoác sẽ dần bị quên lãng ở V-League.

Nhưng cũng nhìn từ những khán đài nêm chặt, hẳn ai thực sự yêu bóng đá Việt Nam cũng cảm thấy có gì đó lấn cấn bởi hai câu hỏi: Liệu có tình trạng một ông chủ năm đội bóng? Có hay không việc xin - cho điểm ở V-League?

Hôm chia tay Công Phượng sang Bỉ, bầu Đức hứng chí phát biểu đại ý rằng, CLB TP HCM không thể vô địch vì đọ làm sao được với 5 “thằng gầy”, ý ám chỉ 5 đội bóng được cho dưới cái bóng bầu Hiển. Không lâu sau, HLV Võ Đình Tân của Sanna Khánh Hòa khiến làng bóng đá dậy sóng khi tuyên bố, xin - cho điểm ở V-League là chuyện chẳng hiếm.

Dù không có bằng chứng nào cho thấy bầu Hiển vi phạm quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam với việc sở hữu nhiều đội bóng nhưng hành động của ông buộc dư luận phải nghi vấn. Cách đây không lâu, bầu Hiển trực tiếp xuống sân động viên CLB Quảng Nam sau khi đội bóng này giành 1 điểm quý giá trước Viettel. Đáng nói ở chỗ, Quảng Nam lâu nay vốn được coi là một trong những đội bóng đặt dưới tầm ảnh hưởng của vị Chủ tịch Ngân hàng SHB (số còn lại gồm: Hà Nội, SHB Đà Nẵng, Sài Gòn FC, T.Quảng Ninh).

Hẳn nhiều người còn nhớ, bầu Hiển cũng từng xuống động viên, chia tay Sài Gòn FC (tiền thân là CLB Hà Nội) trước khi thày trò ông Nguyễn Đức Thắng “chuyển khẩu” vào TP HCM. Còn cả những lần bầu Hiển úy lạo SHB Đà Nẵng trong quá khứ. Chuyện gì sẽ xảy ra khi ông Hiển thực sự chi phối được 5/14 CLB chơi ở hạng cao nhất bóng đá Việt Nam?

Vậy còn việc xin - cho điểm? Chúng ta cũng không có cơ sở nào để khẳng định. Ngặt nỗi, nhiều mùa giải, V-League vẫn xuất hiện những trận đấu diễn biến khó lường. Vì thế, chẳng thể trách khi người hâm mộ nghi ngờ về tính minh bạch.

Bầu Đức hay HLV Võ Đình Tân đều lăn lộn nhiều năm với bóng đá Việt Nam nên những điều hai người đàn ông này nói ra không đơn thuần là suy diễn. Thiết nghĩ, để V-League phát triển lên tầm cao mới, ngày một gia tăng sức hút, những nhà quản lý, những nhà làm bóng đá cần đưa ra câu trả lời thỏa đáng cho những nghi vấn của dư luận và người hâm mộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.