Bạn cần biết

Cần chuẩn bị gì cho nghi lễ cúng gia tiên Rằm tháng 7?

14/08/2018, 16:14

Nhà phong thủy Lương Ngọc Huỳnh hướng dẫn chi tiết nghi lễ cúng gia tiên Rằm tháng 7.

le gia tiên

Cần chuẩn bị gì cho nghi lễ cúng gia tiên Rằm tháng 7?

Theo võ sư, Nhà phong thủy hàng đầu Lương Ngọc Huỳnh, Rằm tháng bảy còn được gọi là lễ Vu Lan báo hiếu. Đây là câu chuyện được gắn với nhân vật Mục Kiền Liên, người đã tu luyện pháp thuật và làm tất cả những gì có thể để cứu mẹ mình ra khỏi kiếp Ngạ Quỷ. Lễ Vu Lan còn được hiểu rằng đây là cơ hội để cho con cháu ở trần gian tưởng nhớ đến cha mẹ, ông bà, và gia tiên... những người đã khuất. Ngoài ra Rằm tháng bảy còn là ngày để chúng ta làm lễ cầu siêu cho các vong hồn không nơi nương tựa, hay làm lễ phóng sinh.

Theo chuyên gia Lương Ngọc Huỳnh, để chuẩn bị nghi lễ cúng gia tiên Rằm tháng 7, trên ban thờ gia tiên, cần có một mâm lễ. Mâm lễ to hay nhỏ tuỳ từng điều kiện hoàn cảnh của mỗi gia đình, miễn sao đó là tấm lòng thơm thảo của con cháu tưởng nhớ đến ân huệ đến cội nguồn dòng tộc.

Sau đó, gia chủ đốt đèn, đốt nến, và thắp nhang, lạy 9 lạy mà lễ rằng: "Kính lạy cha mẹ, ông bà, gia tiên tiền tổ nội ngoại, hôm nay là ngày rằm tháng bảy âm lịch năm.... là ngày để con cháu báo hiếu với tổ tiên, chúng con với tấm lòng thành kính hiếu nghĩa xin sửa soạn lễ vật, tiền vàng, nhang đăng cung thỉnh kính mời cha mẹ, ông bà, cùng gia tiên tiền tổ nội ngoại hạ đàn thụ hưởng và chứng giám cho tấm lòng thành kính của chúng con. Nhờ hồng ân của gia tiên tiền tổ mà chúng con được làm người được có cuộc sống như ngày hôm nay.

Nhân ngày lễ vu lan báo hiếu, chúng con kính mong cha mẹ, ông bà, cùng gia tiên tiền tổ nội ngoại ở trên thiên giới luôn được Thượng Đế và chư vị thần tiên gia ân ban phúc để linh hồn tổ tiên được an lạc thanh tịnh. Con cầu mong cha mẹ, ông bà cùng gia tiên phù hộ độ trì cho con cháu luôn được mạnh khoẻ, đạo đức, trí tuệ, sáng tạo, để xây dựng một gia đình hạnh phúc, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng tươi đẹp hơn. Chúng con xin đa tạ hồng đức của cha mẹ, ông bà cùng gia tiên tiền tổ nội ngoại. Lòng thành tấu thỉnh con xin kính dâng. Chúng con xin đa tạ (nhắc lại 3 lần). Lễ 9 lễ tạ ơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.