Thế giới

Căn cứ đặc nhiệm Mỹ tại Đức bị trộm vũ khí

29/07/2016, 22:19
image

Một căn cứ của các lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã bị trộm đột nhập và lấy đi một số vũ khí.

panzer

Căn cứ Panzer Kaserne bị đột nhập và một số súng đã bị đánh cắp. Ảnh: Military Bases

Theo Stars and Stripes, Bộ chỉ huy điều tra tội phạm lục quân Mỹ (USACIC) đang xem xét một vụ trộm súng và thiết bị quân sự tại căn cứ Panzer Kaserne thuộc thành phố Stuttgart  của Đức.

Tuy nhiên, USACIC từ chối tiết lộ các loại vũ khí bị đánh cắp và số lượng bao nhiêu. Đồng thời họ cho biết các biện pháp điều tra vẫn đang được tiến hành.

Stars and Stripes  dẫn lời một quan chức quân sự Mỹ giấu tên nói rằng căn cứ bị đột nhập là Panzer Kaserne. Đây là nơi đóng quân của lực lượng tác chiến đặc biệt Army Green Berets (lính mũ nồi xanh) của lục quân Mỹ, đặc nhiệm SEAL của hải quân Mỹ cũng như các đơn vị chỉ huy và hỗ trợ đồn trú.

Cũng theo nguồn tin này, một số lượng súng không xác định đã biến mất.

Người phát ngôn Bộ tư lệnh quản lý cơ sở lục quân Mỹ tại châu Âu Ray Johnson cho biết họ cũng đang xem xét liệu những tên trộm có xâm nhập qua hàng rào ở căn cứ Panzer Kaserne hay không.

 “Chính quyền Đức đã được thông báo và đang hợp tác với quân đội Mỹ điều tra. Do cuộc điều tra đang diễn ra nên chúng tôi không thể tiết lộ chi tiết vấn đề này”, ông Johnson nói.

Vụ việc xảy ra hồi đầu tháng 7, giữa thời điểm Đức lo ngại một làn sóng tấn công khủng bố sẽ tiếp diễn. Sau đó, hàng loạt vụ tấn công đã xảy ra đúng như lo ngại của nhà chức trách như vụ tấn công bằng  trên một chuyến tàu ở TP Wurzburg (19/7), một người Đức gốc Iran xả súng giết chết 9 người tại TP Munich (22/7), vụ một người nhập cư Syria thề trung thành với IS nổ bom tự sát ở TP Ansbach (23/7) khiến hung thủ thiệt mạng và hơn 10 người bị thương hôm 23/7.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.