Quân sự

Căn cứ không quân Nga tại Syria bất ngờ bị UAV tấn công

29/04/2019, 20:32

Các máy bay không người lái (UAV) ném bom hướng vào căn cứ không quân của Nga ở Hmeimim nhưng đã bị hệ thống phòng không đánh chặn.

img
Căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở Latakia, Syria (ảnh tư liệu minh họa)

Đợt ném bom dữ dội đã làm rung chuyển thành phố Jableh ở vùng nông thôn Latakia vào rạng sáng ngày 28/4.

Theo các nguồn tin địa phương, vụ tấn công bằng UAV nhằm vào căn cứ không quân lớn nhất của Nga. Vụ việc xảy ra chỉ 48 giờ sau cuộc kích tương tự nhằm vào căn cứ Nga ở khu vực Jableh.

Đài quan sát Nhân quyền Syria cho hay, thông tin về thiệt hại của vụ không kích mới hiện chưa được tiết lộ.

Các nguồn tin nói với đài quan sát này rằng “các nhóm thánh chiến” nhằm vào sân bay quân sự Khmeimim bằng các đợt đánh bom, nhưng hệ thống phòng không của Nga đã được kích hoạt và đánh chặn kịp thời.

Trang tin AMN dẫn nguồn tin quân sự ở Latakia cho biết, nhóm thánh chiến Hay'at Tahrir Al-Sham đã thực hiện các cuộc tấn công căn cứ quân sự Nga thời gian gần đây.

Và đây cũng là lý do Không quân Nga tiến hành một loạt các cuộc không kích mới vào Idlib để trả đũa nhóm thánh chiến này.

Đài quan sát Nhân quyền Syria đã ghi nhận tổng cộng 22 cuộc tấn công được thực hiện bởi các UAV trong khu vực. Tuy nhiên, nhiều cuộc tấn công đã thất bại khi bị các hệ thống phòng không của căn cứ không quân Nga đánh chặn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.