Quân sự

Căn cứ Nga ở Syria bị tấn công liên tiếp 2 lần trong một ngày

07/05/2019, 10:49

Hai vụ tấn công của phiến quân trong ngày 6/5 vào căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở Syria đều bị đánh chặn.

img
Một hệ thống phòng không của quân đội Nga tại Syria (Ảnh tư liệu: TASS)

Hãng tin TASS dẫn lời Thiếu tướng Viktor Kupchishin, người đứng đầu Trung tâm hòa giải của Nga ở Syria cho biết, phiến quân ở Syria đã nã tổng cộng 36 quả rocket vào căn cứ không quân của Nga ở Hmeymim, Syria trong 2 vụ tấn công diễn ra vào sáng và tối ngày 6/5.

Theo ông Kupchishin, các quả rocket này được phóng đi từ khu vực giảm căng thẳng Idlib, khu vực do nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham (trước kia là nhóm Mặt trận Al-Nusra) kiểm soát.

Phiến quân đã dùng một máy bay không người lái để làm mồi bẫy, điều hướng các đợt phóng hỏa lực từ các hệ thống phóng tên lửa đa nòng.

Tuy nhiên, hệ thống phòng thủ tên lửa khác của quân đội Nga đã đánh chặn thành công. Không có thiệt hại về người cũng như cơ sở vật chất tại căn cứ Nga được báo cáo.

Các máy bay chiến đấu của Nga cùng với các đơn vị pháo binh của quân đội Syria sau đó đã đáp trả, san phẳng các vị trí được cho là nơi đặt các hệ thống phóng rocket của phiến quân, ông Kupchishin cho biết thêm.

Quan chức quân sự Nga cũng nói rằng tình hình tại khu vực đã xấu đi đáng kể, với sự gia tăng số lần vi phạm lệnh ngừng bắn của các nhóm chiến binh trong khu vực giảm leo thang Idlib.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.