• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa giao thông

Cần dẹp “xe thương binh” giả

05/03/2017, 07:19

Nhân câu chuyện về chiếc xe máy cũ nát sẽ bị kiểm soát, loại bỏ mà mấy ngày qua dư luận ồn ào...

a1_yofl

Cần dẹp “xe thương binh” giả. (Ảnh: Báo Tiền phong)

Nhân câu chuyện về chiếc xe máy cũ nát sẽ bị kiểm soát, loại bỏ mà mấy ngày qua dư luận ồn ào, một vị chuyên gia giao thông cho rằng, nên có lộ trình loại bỏ luôn “xe thương binh” đang lưu thông trên đường phố Hà Nội.

Độ an toàn của loại xe này ai cũng biết cả. Xe không được kiểm định, chỉ là sự lắp ghép, chắp vá từ cục máy của xe phế thải được đặt lên bộ khung có 3 bánh, thế là bon bon trên đường. Chưa hết, ý thức của những người điều khiển cũng kém như chính những cái máy của loại xe này. Xe vượt đèn đỏ, chở cồng kềnh, tạt đầu ô tô, đi ngược chiều... Nói chung, loại xe này cần sớm được loại bỏ để tránh gây mất ATGT trên nhiều tuyến đường.

Những năm trước, chủ trương loại bỏ các loại xe 3 bánh đã được đưa ra nhưng chưa thực hiện được, do vấp phải sự phản đối quyết liệt của những người được gọi là thương binh. Nhưng hiện nay, lượng “xe thương binh” thật còn không nhiều, mà chủ yếu là “xe thương binh” giả tung hoành.

Tất nhiên, để loại bỏ ngay được loại phương tiện tự chế này cần có lộ trình. Theo một chuyên gia giao thông, thống kê cho thấy, lượng “xe thương binh” chỉ còn khoảng 10%, tức là chỉ khoảng trăm xe là cùng. Những người lái xe này dù sao cũng đã cao tuổi, sức khỏe yếu, nên có thể hỗ trợ kinh phí loại bỏ xe để họ chuyển đổi nghề khác. Với khoảng trăm xe như vậy, kinh phí không lớn. Tất nhiên, trước khi thực hiện phải xem xét kỹ lưỡng giấy tờ chứng nhận thương binh và các giấy tờ liên quan khác.

Còn lại, những người sử dụng “xe thương binh” giả nhất quyết phải bị xử lý. Lực lượng công an khi làm nhiệm vụ trên đường phát hiện người sử dụng “xe thương binh” giả phải cương quyết xử lý, thu hồi phương tiện tại chỗ, mới đủ sức răn đe và dần loại bỏ được loại phương tiện mất an toàn này. Như thế, mới không còn hình ảnh những tài xế mặt non choẹt vô tư điều khiển “xe thương binh” náo loạn đường phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.