Hạ tầng

Cân đối vốn đầu tư nâng cấp QL12B qua Hòa Bình

25/03/2020, 13:59

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Hòa Bình về việc đầu tư QL12B và tuyến đường 436 đến đường Hồ Chí Minh và QL15.

img
Hiện trạng một đoạn tuyến QL12B qua Hòa Bình

Bộ GTVT cho biết, QL12B nối QL1A (Ninh Bình) với QL6 (Hòa Bình) là tuyến đường quan trọng vận tải luồng hàng hóa từ phía Nam và các tỉnh ven biển Bắc bộ với khu vực Tây Bắc và ngược lại. Hiện nay, nhu cầu vận tải trên tuyến đường rất lớn và đang tiếp tục gia tăng.

Với tầm quan trọng của tuyến đường này trong mạng lưới kết nối vận tải liên vùng, Bộ GTVT đã từng bước đầu tư và nâng cấp đảm bảo đáp ứng nhu cầu vận tải, thúc đẩy phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Trong giai đoạn 2016 - 2020, QL12B đoạn qua địa phận tỉnh Ninh Bình nối QL1A đã được đầu tư và đưa vào khai thác với quy mô đường cấp III đồng bằng. Thời gian tới, Bộ GTVT sẽ tiếp tục rà soát, đánh giá thứ tự ưu tiên và cân đối khả năng nguồn lực để đầu tư tuyến đường này trên địa phận của tỉnh Hòa Bình để phát huy hiệu quả của dự án.

Riêng việc đầu tư tuyến đường 436 đến đường Hồ Chí Minh và QL15 trên địa bàn huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình thuộc chức năng quản lý của địa phương, Bộ GTVT đề nghị tỉnh Hòa Bình quan tâm giải quyết những kiến nghị của cử tri. “Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Tổng cục Đường bộ VN phối hợp với tỉnh và xem xét giải quyết cụ thể theo thẩm quyền”, Bộ GTVT cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.