Xem - ăn - chơi

Cân đong cơ hội đoạt ngôi của bốn thí sinh Giọng hát Việt 2015

18/09/2015, 06:44

Trong bốn thí sinh đua tranh ngôi quán quân Giọng hát Việt 2015, Đức Phúc của đội HLV Mỹ Tâm được đánh giá cao.

Duc Phuc
Đức Phúc được đánh giá cao nhất nhờ giọng hát nội lực và tình cảm.

Dấu ấn cũng như phong cách của từng thí sinh đã được định hình sau đêm chung kết bùng nổ với chính vị HLV của mình. Tuy nhiên, giới chuyên môn và khán giả vẫn chờ đợi vào những bất ngờ trong Đêm gala công bố kết quả sẽ diễn ra ngày 20/9.

Khả năng chiến thắng của các thí sinh

Trong bốn thí sinh đua tranh ngôi quán quân Giọng hát Việt 2015, Đức Phúc của đội HLV Mỹ Tâm đang được đánh giá cao nhất nhờ sự chuyên nghiệp và bản lĩnh sân khấu. Đấy là chưa kể HLV Mỹ Tâm sở hữu lượng fan áp đảo so với các HLV còn lại và Đức Phúc sẽ có lợi trong cuộc đua tin nhắn bình chọn.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận giọng hát nội lực và tình cảm của chàng trai này khi các ca khúc anh hát đã chạm tới cảm xúc của khán giả. Sự ngây ngô, không làm mầu, không chiêu trò cùng sự thông minh khi chọn bài của HLV Mỹ Tâm chính là điểm mấu chốt khiến mọi dự đoán đều nghiêng về Đức Phúc. Tuy nhiên, các thí sinh còn lại cũng là những đối thủ “nặng ký” và dễ gây bất ngờ. Hoàng Dũng của HLV Thu Phương được đánh giá là thí sinh có phong độ ổn định nhất trong bốn thí sinh.

Ngoại hình sáng sân khấu, giọng hát hay và sạch, Hoàng Dũng chỉ có một điểm trừ duy nhất là “quá an toàn”. HLV Thu Phương được đánh giá là ca sỹ “tinh tế, sâu lắng và văn minh”. Có lẽ vì vậy, Thu Phương cũng định hướng cho học trò của mình những điều tương tự trong từng bài hát.

Về lượng fan của Thu Phương chắc chắn không đông đảo như Mỹ Tâm hay Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, nhưng vị HLV này vẫn là ẩn số bởi sau mỗi vòng thi, lượng fan của cô ca sỹ người Hải Phòng lại tăng thêm và biết đâu, Hoàng Dũng sẽ lên ngôi?

Với Tố Ni, ngoài việc “cố ý có chủ đích” gây chiêu trò trong đêm chung kết vừa qua, điểm cộng của thí sinh này chính là ngoại hình và vị HLV được mệnh danh là “ông hoàng nhạc Việt”. Dưới sự rèn giũa về cả giọng hát, thời trang, phong cách, vũ đạo... cùng sự nhiệt tình kêu gọi fan bình chọn cho học trò của HLV Đàm Vĩnh Hưng, việc Tố Ni lên ngôi cũng không có gì lạ.

Yến Lê dường như là thí sinh kém may mắn hơn cả. Việc Yến Lê lựa chọn HLV Tuấn Hưng sẽ chẳng có gì phải bàn cãi nếu vị HLV này không dính các scandal cá nhân. Scandal “vô lễ với đàn chị” rồi nghi án cờ bạc, cá độ, hôn nhân trục trặc...  khiến Tuấn Hưng mất đi một lượng fan lớn. Dù sau đó đã được minh oan, nhưng hình ảnh Tuấn Hưng bị ảnh hưởng và mất đi lượng fan không nhỏ cũng chính là điểm bất lợi cho Yến Lê. “Hy vọng sự nổi bật về ngoại hình, cá tính và sự đa dạng trong âm nhạc được khán giả trẻ đánh giá cao, Yến Lê sẽ có cơ hội lên ngôi quán quân”, một khán giả chia sẻ.

Người ngoài cuộc nói gì?

Hoàng ROB - Hotboy Violin Sơn Đoòng cho biết, trong thời gian tham gia biểu diễn tại Giọng hát Việt, anh đã có dịp tiếp xúc với bốn thí sinh lọt vào vòng chung kết. Anh thấy họ đều rất tài năng và có những lợi thế riêng. Tuy nhiên, Hoàng ROB nghiêng về Hoàng Dũng vì Dũng khá đa năng. Khả năng hát, chơi nhạc cụ và cả sáng tác cũng khá tốt. Hơn nữa, ca khúc Yếu đuối mà Dũng trình bày ở vòng chung kết đang nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.

Ca sỹ Nguyễn Trần Trung Quân chia sẻ: “Tôi thực sự ấn tượng với Đức Phúc và Hoàng Dũng. Nhưng nếu để lựa chọn ngôi quán quân, tôi sẽ lựa chọn Hoàng Dũng, bởi Hoàng Dũng rõ ràng phong cách nhất. Không phải cứ đa năng, đa phong cách là giỏi. Tôi thích sự định hình phong cách của Hoàng Dũng, có cách hát và xử lý tác phẩm rất tốt”.

Phùng Khánh Linh, thí sinh được yêu thích nhất của đội Thu Phương cũng nhận định: “Tôi nghiêng về Hoàng Dũng và Đức Phúc. Tuần vừa qua, tôi đã bình chọn cho cả hai vì hai người đều thể hiện rất tốt trong vòng chung kết. Cá nhân tôi nghĩ Hoàng Dũng sẽ trở thành quán quân vì cậu ấy hội tụ đủ yếu tố để trở thành một ngôi sao trong tương lai”.

Là người hỗ trợ ca khúc cho học trò Thu Phương trong một liveshow, nhạc sỹ Phạm Toàn Thắng dự đoán Đức Phúc sẽ lên ngôi cao nhất. Theo nhạc sỹ, chàng trai 18 tuổi có sự phát triển rõ nét sau các vòng thi, mang đến các màn trình diễn ấn tượng. ”Đức Phúc có màu sắc riêng biệt, rõ nét hơn so với ba người còn lại. Nếu nhắm mắt và nghe, tôi có thể nhận ra ngay giọng ca của Đức Phúc”, Phạm Toàn Thắng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.