Xem - ăn - chơi

Cân đong những đối thủ đáng gườm trong chung kết Sing my song

22/01/2017, 18:26
image

9 cá tính âm nhạc đáng gườm trong chung kết Sing my song sẽ tạo nên cuộc tranh tài nảy lửa.

chung-ket-sing-my-song

9 cá tính âm nhạc đáng gườm trong chung kết Sing my song sẽ tạo nên cuộc tranh tài nảy lửa

Tối 22/1, đêm chung kết chương trình Sing my song sẽ diễn ra tại TP.HCM với màn tranh tài của Top 9 gồm Phan Mạnh Quỳnh, Ưng Đại Vệ, Bùi Công Nam, Trương Kiều Diễm, Phạm Hồng Phước, Cao Bá Hưng, Hoàng Dũng, Trương Thảo Nhi và Lê Thiện Hiếu. 9 thí sinh là 9 cá tính âm nhạc, ai sẽ có sáng tác nổi bật để trở thành người sở hữu Bài hát hay nhất của chương trình vẫn đang là chủ đề được nhiều người phán đoán.

Đội Đức Trí: Cao Bá Hưng

4600_caobahung-4

Cao Bá Hưng có thế mạnh về âm nhạc dân gian

Là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong số 9 thí sinh bước vào chung kết, nhưng Cao Bá Hưng lại là đối thủ đáng gườm trong cuộc thi này. Hai ca khúc Tương tư và Kiều trong hai vòng của chàng thí sinh 18 tuổi đều mang về hàng triệu lượt xem trong vòng vài ngày. Anh chàng cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát còn có thế mạnh với các nhạc cụ dân tộc – loại hình âm nhạc được sự ưu ái của khán giả và nhiều huấn luyện viên. Cao Bá Hưng là một màu sắc khá lạ và ấn tượng trong chương trình này.

Trương Kiều Diễm

hattrensankhau-29-1482712522125

Ngoại hình sáng sân khấu, chất giọng tốt là điểm công của Trương Kiều Diễm.

Việc lựa chọn Kiều Diễm vào đêm chung kết là quyết định gây ra nhiều tranh cãi nhất của huấn luyện viên Đức Trí. Bởi trong vòng hai, sáng tác Không quay lại của người đẹp này không thực sự thuyết phục khán giả và hội đồng chuyên môn bởi sự trúc trắc trong giai điệu và sự thiếu ấn tượng, thiếu điểm nhấn. Cô nhận được số điểm thấp nhất từ Hội đồng chuyên môn so với các thí sinh khác cùng đội của mình.

Với nhạc sĩ Đức Trí, anh nhìn thấy tiềm năng của Trương Kiều Diễm trong tương lai. Bằng việc là người nâng đỡ thành công cho nhiều gương mặt nổi tiếng trong làng giải trí Việt, nhiều người cũng đặt hy vọng vào sự lựa chọn của nhạc sĩ Đức Trí, tin tưởng anh có thể giúp Trương Kiều Diễm tỏa sáng trong cuộc thi.

Phạm Hồng Phước

phamhongphuoc (1)

Phạm Hồng Phước nặng về lối kể chuyện, tản mạn trong bài hát.

Nhắc đến Phạm Hồng Phước là nhắc đến lối viết dùng âm nhạc để kể chuyện. Hai sáng tác Đã có anh hài và Cha già rồi đúng không? của nam ca sĩ – nhạc sĩ trong hai vòng thi đều đánh mạnh vào cảm xúc của người nghe. Phong cách âm nhạc riêng biệt khó lẫn trở thành một điểm cộng của chàng nhạc sĩ trẻ này.

Trở lại chung kết Sing my song bằng chiếc vé vàng do khán giả bình chọn, Phạm Hồng Phước được nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, ở một chương trình cần những cái mới như Sing my song, nếu vẫn duy trì lối viết kể chuyện, tản mạn, Phạm Hồng Phước có lẽ khó có thể cán đích đầu tiên.

Đội Giáng Son: Hoàng Dũng

hoàng dũng

Thí sinh Hoàng Dũng

Hoàng Dũng không phải cái tên xa lạ trong làng giải trí. Anh chàng gây ấn tượng bởi vẻ ngoài thư sinh và chất nhạc lãng mạn. Xuất hiện tại Sing my song, Hoàng Dũng ghi dấu ấn với sự đa dạng trong phong cách viết nhạc. Hai ca khúc "Vì anh vẫn" và "Đi đâu để thấy hoa bay" là hai phong cách hoàn toàn riêng biệt, tạo nên một Hoàng Dũng đa sắc màu. Đây cũng chính là điểm cộng đáng kể của học trò nhạc sĩ Giáng Son.

 

Trương Thảo Nhi

truongthaonhi.

Trương Thảo nhi là một nét lạ trong Sing my song.

Trương Thảo Nhi là một điểm lạ trong Sing my song mùa đầu tiên. Hai ca khúc Tự sự tuổi 25 và Hạt li ti đều khá đặc biệt với phong cách âm nhạc nhẹ nhàng như có phần lạ lẫm, “độc”. Phong cách âm nhạc của Thảo Nhi khá khác so với phong cách lãng mạn, nữ tính nhẹ nhàng của nhạc sĩ Giáng Son. Do đó, việc Thảo Nhi về đội Giáng Son mang tới sự pha trộn hài hòa ấn tượng.

Điều này đã thể hiện trong ca khúc Hạt li ti. Thảo Nhi được khen ngợi đã mang tới một miền không gian rất khác, rất lạ. Điểm cộng cho Trương Thảo Nhi là không chỉ có khả năng sáng tác, cô còn là ca sĩ nên cách tiết chế trong âm nhạc, cách nhả hơi lấy chữ cô đều làm tốt. Thế nhưng, hai sáng tác của Thảo Nhi đều dính nghi vấn về đạo nhạc hoặc na ná bài hát khác, đây là điểm trừ đáng kể của cô.

Đội Nguyễn Hải Phong: Phan Mạnh Quỳnh

20170102081652-0201sms003

Phan Mạnh Quỳnh được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện trong Sing my song.

Phan Mạnh Quỳnh là một ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Bài hát hay nhất năm nay. Chẳng phải đến Sing my song, Phan Mạnh Quỳnh đã là tác giả gây dấu ấn với hàng loạt bản hit trong thị trường âm nhạc như Người yêu cũ, Tri kỷ, Khi người yêu mình khóc…

Hai ca khúc Con tim tan vỡ và Hồi ức của Phan Mạnh quỳnh trong chương trình đều tạo đước tiếng vang nhất định ngay khi chương trình phát sóng. Lực lượng khán giả đông đảo là điểm giúp Phan Mạnh Quỳnh giành được ưu thế, nhưng đó cũng là áp lực không hề nhỏ với ca sĩ của Vợ người ta. Liệu Phan Mạnh Quỳnh có thể thoát khỏi cái bóng của Vợ người ta qua cuộc thi này hay không là điều khó nói trước.

Bùi Công Nam

maxresdefault

Chàng "Chí Phèo" Bùi Công Nam được lòng khán giả.

Sau vòng Sáng tác và tranh đấu, Bùi Công Nam nổi lên như một hiện tượng với ca khúc Chí Phèo. Ca khúc vui nhộn và đáng yêu này đã giúp Bùi Công Nam chinh phục được cả hội đồng chuyên môn cũng như ban giám khảo. Có thể nói, chàng thí sinh của đội Nguyễn Hải Phong đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục nhất trong chương trình bởi trước đó, trong vòng 1, sáng tác Nghe này ai ơi của anh chưa thực sự gây nhiều chú ý.

Không phải là nhân tố gây chú ý nhất mùa năm nay, nhưng cái tên Bùi Công Nam lại mang nhiều điều thú vị bất ngờ. Tuy nhiên, cá tính âm nhạc chưa thực sự nổi bật của Bùi Công Nam lại là điểm khiến anh trở nên yếu thế hơn so với các thí sinh còn lại.

Ưng Đại Vệ

sing-my-song-ung-dai-ve1

Ca sĩ Ưng Đại Vệ 

Sự trở lại của Ưng Đại Vệ sau nhiều năm mất tích trong làng giải trí đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Ca khúc Lời tự sự anh thể hiện trong vòng 1 của Sing my song đã nhanh chóng trở thành một ca khúc hít, với những ca từ được giới trẻ chia sẻ rầm rộ trên mạng. Tuy nhiên, Ưng Đại Vệ đã không chiến thắng được Phan Mạnh Quỳnh trong vòng 2 và là người phải ra về. Kết quả, anh đã là một trong hai người giành được chiếc vé vàng do khán giả bình chọn để trở lại đêm chung kết.

Sự ủng hộ của khán giả cùng khả năng viết nhạc được đã được công nhận là điểm cộng của Ưng Đại Vệ. Nhưng việc ở ẩn một thời gian dài khiến anh chưa bắt kịp sự phát triển của âm nhạc mới. Ngay sáng tác Lời tự sự, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cũng cho rằng, đây là ca khúc sẽ hit của những năm trước đây. Bởi thế, để có thể thành công trong chương trình, Ưng Đại Vệ có lẽ cần đổi mới và bứt phá nhiều hơn, để vượt ra khỏi cái bóng của Ưng Đại Vệ trước đây.

Đội Lê Minh Sơn: Lê Thiện Hiếu

leminhson_6

Lê Thiện Hiếu là một cái tên "nặng ký" trong màu giải đầu tiên của Sing my song.

Là đội duy nhất chỉ có một thí sinh vào chung kết, nhưng Lê Thiện Hiếu lại là cái tên “nặng ký” nhất nhì Sing my song. Ca khúc Ông bà anh của Lê Thiện Hiếu trong vòng giấu mặt đã gây nên một “cơn sốt” chưa từng có, thu hút gần 2 triệu lượt xem chỉ trong chưa đầy 2 ngày. Hiện tại, ca khúc sở hữu gần 37 triệu lượt xem trên trang Youtube và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. 

Ở vòng Sáng tác và tranh đấu, Lê Thiện Hiếu tiếp tục “gây bão” với ca khúc 1+1. Ca khúc đã đạt số điểm tuyệt đối từ hội đồng chuyên môn và nhận được những lời khen ngợi của giám khảo. Chính sự kỳ vọng lớn lao của khán giả và những thành công vang dội với hai ca khúc mở màn có lẽ sẽ là áp lực lớn với Lê Thiện Hiếu. Liệu chàng trai chuyển giới này có tiếp tục duy trì được phong độ trong đêm chung kết của chương trình?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.