Thể thao

"Cân, đong" sức mạnh của M.U, Man City trước derby

31/10/2014, 20:30

Man City hay M.U đang chiếm ưu thế trước khi bước vào trận derby thành Manchester? Mời độc giả cùng Giaothongvantai.com.vn có cái nhìn khách quan về hai đội bóng này.

Man City và M.U được đánh giá cân bằng trước trận derby
Man City và M.U được đánh giá cân bằng trước trận derby

Phong độ

Cả Man City và M.U đều đang không có được phong độ cao ở thời điểm hiện tại. 5 trận gần nhất, nhà ĐKVĐ chỉ có được 2 trận thắng, 1 trận hòa và 2 trận thua. Trong khi đó, đội khách M.U “nhỉnh” hơn một chút với 2 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua. Tuy nhiên, nếu tính riêng tại Premier League từ đầu mùa, đoàn quân của HLV Pellegrini lại có màn trình diễn tốt hơn với 5 chiến thắng 2 trận hòa và 2 trận thua. Bên kia chiến tuyến, Quỷ đỏ mới ba lần giành điểm tuyệt đối trước các đối thủ, 4 lần chia điểm và 2 lần tay trắng rời sân.

Điểm: 6-5

Huấn luyện viên

Dù đã cùng Man City lên ngôi ở mùa giải năm ngoái nhưng HLV Pellegrini chưa bao giờ được coi là một nhà cầm quân hàng đầu. Vị thuyền trưởng người Chile đọc trận đấu kém, không có được sự biến hóa trong chiến thuật cũng như cách dùng người. Ngoài ra, Pellegrini cũng chưa có được nhiều thành tích trong sự nghiệp ngoài chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước. Trái ngược với Pellegrini là hình ảnh của van Gaal. Nhà cầm quân người Hà Lan cho thấy nhãn quan cực tốt, khả năng vận dụng chiến thuật linh hoạt và đặc biệt cực kỳ cá tính. Chính nhờ van Gaal mà một ĐT Hà Lan với lực lượng không quá mạnh có thể cán đích ở vị trí thứ 3 World Cup 2014. Về mặt thành tích, HLV van Gaal cũng tỏ ra vượt trội khi sở hữu nhiều danh hiệu cao quý như Champions League, vô địch La Liga, vô địch Bundesliga, Siêu cúp châu Âu.

Điểm: 5-8

Lực lượng

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, M.U đã chi tới 150 triệu bảng để đem về một loạt ngôi sao như  Di Maria, Falcao, Herrera, Rojo, Luke Shaw hay Blind. Tuy vậy, nếu xét về độ đồng đều trong đội hình, nhà ĐKVĐ Man City vẫn hơn hẳn Quỷ đỏ. Cả ba tuyến của Man xanh đều có những chỗ dựa tin cậy trong khi hàng thủ M.U lại quá mong manh. Chưa dừng lại ở đó, HLV van Gaal còn mất Falcao và khả năng Rooney trở lại vẫn còn bỏ ngỏ. Bên kia chiến tuyến, Silva cũng chưa chắc đã kịp bình phục chấn thương để góp mặt nhưng HLV Pellegrini vẫn có những quân bài thay thế như Nasri, Navas.

Điểm: 7-5

Tổng điểm: Man City 18-18 M.U

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.