Bất động sản

Căn hộ 25m2 có hút khách khi ra mắt thị trường?

03/11/2017, 06:43

Nhà 25m2 ở quận trung tâm giá từ 1 -2 tỷ đồng/căn... chỉ dành cho người có thu nhập khá lựa chọn?

IMG_1104

Nhiều người cho rằng căn hộ 25m2 đặt ở trung tâm vẫn có giá tiền rất cao, người thu nhập thấp khó mua được. Vì thế căn hộ có diện tích nhỏ nên áp dụng ở các quận vùng ven

Trước những ý kiến xung quanh việc cho phép xây căn hộ có diện tích tối thiểu 25m2 mới đây, ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM cho rằng, TP.HCM có số lượng người dân ở khắp nơi về đây sinh sống. Nên nhu cầu để mua một căn hộ nhỏ có diện tích từ 1 - 2 phòng ngủ, có giá bán vừa túi tiền là rất lớn. Bởi vậy, HoREA kiến nghị Bộ Xây dựng sớm ban hành "Tiêu chuẩn Quốc gia về Nhà ở - Nguyên tắc cơ bản để thiết kế" và "Quy chuẩn xây dựng Việt Nam Quy hoạch xây dựng" để thay thế "Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 4451/2012 về Nhà ở" và "Quy chuẩn xây dựng Việt Nam Quy hoạch xây dựng QCXDVN 01/2008/BXD"; trong đó, có quy định về tiêu chuẩn thiết kế căn hộ chung cư nhà ở thương mại, nhà ở xã hội.

Ông Châu cho rằng nên cho phép căn hộ chung cư nhà ở thương mại có diện tích tối thiểu 25m2 sàn, nhưng phải bảo đảm phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng, tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng, kiến trúc nhà ở và nội dung quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ở của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Hiệp hội kiến nghị Bộ Xây dựng và UBND TP.HCM xem xét cho phép tỷ lệ căn hộ nhỏ có diện tích từ 25m2 sàn đến dưới 45m2 sàn không vượt quá 25-30% tổng số căn hộ của chung cư. Đặc biệt, cho phép xây dựng loại căn hộ nhỏ có diện tích từ 25m2 sàn đến dưới 45m2 sàn nhưng cho phép tại các quận ven và các huyện ngoại thành thì phù hợp hơn.

Trao đổi với PV, lãnh đạo một doanh nghiệp địa ốc cho rằng, có nhiều dự án ở vị trí trung tâm như khu vực Q.1, Q.3, TP.HCM có giá cả 100 triệu đồng/m2. Vậy căn hộ 25m2 sẽ có giá 2,5 tỷ đồng thì liệu mấy ai có thể mua? Hay những khu vực như Phú Nhuận, Q.4 đã có giá khoảng 60 -70 triệu đồng/m2, 1 căn hộ 25m2 cũng lên  tới 1,5 tỷ đồng. Với diện tích 25m2 rất khó để gia đình trẻ sinh sống vì quá chật chội và với số tiền trên 1 tỷ đồng họ sẵn sàng đi xa hơn một chút để có cuộc sống thoải mái hơn cho tương lai con cái.

Cũng có ý kiến cho rằng, căn hộ nhỏ 25m2 ở các quận trung tâm là cần thiết nhưng không nên ép buộc vì với diện tích nhỏ mà giá tiền... cũng không rẻ, chỉ phù hợp cho người ở một mình nhưng với thu nhập cao. Trong khi đó, phí dịch vụ cho các dự án trung tâm cũng rất đắt đỏ nên những người thu nhập bình thường sẽ không lựa chọn. Bởi vậy, phân khúc cho đối tượng khách hàng với căn hộ nhỏ ở trung tâm không nhiều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.