Thị trường

Căn hộ cao cấp TP HCM rục rịch tăng giá đón sóng ngoại kiều

03/06/2015, 16:15

Đón sóng “ngoại kiều”, ngày từ quý I/2015, nhiều nhà đầu tư đã xuống tiền tại các dự án vị trí đẹp.

Phoi canh Vinhomes Central Park 2
Phối cảnh Vinhomes Central Park

Thị trường bất động sản TPHCM từ nửa cuối năm 2014 đến nay có nhiều dấu hiệu tích cực, đặc biệt tại phân khúc căn hộ cao cấp với lượng giao dịch tăng mạnh, giá bất động sản nhích dần lên. Những dấu hiệu này ngày càng rõ ràng hơn khi quy định cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam chính thức có hiệu lực từ 1/7 tới. Đón sóng “ngoại kiều”, ngày từ đầu quý I/2015, nhiều nhà đầu tư đã nhanh tay xuống tiền tại các dự án tốt, vị trí đẹp.

Bất động sản tăng giá

Theo CBRE Việt Nam, thị trường nhà đất TPHCM có xu hướng tăng giá bán kể từ giai đoạn nửa cuối 2014 và tăng 3-5% riêng trong quý I/2015.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP HCM nhận xét hiện tượng giá tăng ở hai phân khúc căn hộ là hợp lí, bởi chủ đầu tư và người mua đều đang có cơ sở hiện thực hóa lợi nhuận. Thứ nhất, thị trường đã ấm lại do các chính sách vĩ mô hỗ trợ. Thứ hai, chủ đầu tư đang điều tiết cung, dự án mở bán không làm “pha loãng” giao dịch mà ngược lại tạo điều kiện lựa chọn cho khách hàng quyết định xuống tiền.

“Nhà đầu tư bắt đầu sang tay, có lời ở nhiều sản phẩm trước đây họ “ôm” lỗ, hoặc thu lời ngay trên khoản đầu tư “nóng” ở một số dự án mới, đặc biệt là ở những dự án đáp ứng trúng các yêu cầu về vị trí, tiện ích, thương hiệu chủ đầu tư, có không gian sống đẹp”, ông Châu cho biết.

Có thể điểm danh các dự án phân khúc căn hộ cao cấp đang mở bán của TP HCM như Vinhomes Central Park, Mega Village, Villa Park, Riverscape South…. Đặc biệt, dự án Vinhomes Centrar Park (quận Bình Thạnh) đã trở thành “hàng nóng” trên thị trường khi ngay sau lễ ra mắt của dự án hàng ngàn căn hộ đã được giao dịch thành công.

Theo lý giải của giới đầu tư, sở dĩ căn hộ tại Landmark đang được hàng nghìn khách hàng cũng như giới đầu tư quan tâm là do dự án này sở hữu vị trí đắc địa tại khu Đông TPHCM. Nằm trong quần thể Vinhomes Central Park, khu chung cư Landmark được hưởng đầy đủ và trọn vẹn các hạ tầng, tiện ích đẳng cấp của cả dự án.

Bên cạnh đó, với uy tín – thương hiệu và cách làm của chủ đầu tư là tập đoàn Vingroup – khách hàng cũng cảm thấy yên tâm hơn khi bỏ ra hàng tỷ đồng để chọn cho mình một nơi an cư đúng nghĩa và một địa chỉ đầu tư có tỷ suất sinh lời cao.

Nhiều nhà đầu tư cho biết họ đang chọn dự án theo các tiêu chí: “Nhất cận thị, nhì cận giang, tam cận lộ”. Quan trọng không kém là phải có thanh khoản, giao dịch sôi động, thậm chí mua xong bán được, lời ngay. Theo khảo sát, The Landmark, “với vị trí đắc địa trải dài ven bờ sông Sài Gòn, có hạ tầng hoàn chỉnh và dể dàng kết nối với khu Trung tâm thành phố, đang là dự án đạt giao dịch căn sôi động nhất trên thị trường. 

Tiền chênh” trở lại

Hẳn giới đầu tư bất động sản tại TPHCM lẫn Hà Nội còn nhớ cơn sốt cục bộ tại một vài dự án chung cư được cho là “hot” từ thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán vừa qua. Trong đó, ở phân khúc căn hộ tại Hà Nội là dự án Vinhomes Nguyễn Chí Thanh của Tập đoàn Vingroup, dự án Home City Trung Kính… Còn tại TP HCM, dự án Vinhomes Central Park liên tục trở thành tâm điểm thị trường ngay từ đầu năm. Đặc biệt, sự kiện khoảng 2.000 khách hàng tham dự Lễ ra mắt quần thể The Landmark – khu trung tâm của Vinhomes Central Park vừa qua đã cho thấy sự quan tâm của thị trường đối với dự án này không có dấu hiệu giảm nhiệt.

The Landmark- Landscape
The Landmark – khu trung tâm của Vinhomes Central Park

Thực tế, ngay từ thời điểm Vinhomes Central Park ra mắt thị trường mức giá được chào chỉ khoảng 39 triệu đồng/m2. Chưa đầy tháng sau, giá căn hộ tại đây đã được các nhà đầu tư thứ cấp, các nhà đầu cơ riêng lẻ công bố cao hơn từ 2 - 3 triệu đồng/m3. Độ “hot” của dự án Vinhomes Central Park chưa dừng lại ở đó. Đến thời điểm này, một số nhà đầu cơ và cả khách hàng có nhu cầu thực về nhà ở vẫn đang săn lùng căn hộ đẹp tại đây với giá từ 42 - 45 triệu đồng/m2.

“Tôi đặt mua 1 căn hộ tại Vinhomes Central Park mới chỉ hơn 1 tuần nay nhưng đã có người muốn mua lại với tiền chênh khá tốt. Tôi tin là giá trị cũng như khoản tiền chênh tại dự án này chưa dừng lại ở đó khi mà có đến hàng nghìn người đã quan tâm, tham gia buổi mở bán dự án vừa qua”, chị Thu Mai – một khách hàng mua căn hộ tại Vinhomes Central Park cho hay.

Tương tự chị Trang, anh Nguyễn Văn Tuấn, một khách hàng mua căn hộ tại Vinhomes Central Park với mục đích ban đầu là để ở, nhưng do công việc thay đổi, anh quyết định nhường lại suất cho một khách hàng khác và bỏ túi một khoản chênh không nhỏ. Cá biệt, tại Vinhome Central Park đã có một số căn đẹp được giao dịch với tiền chênh lên đến cả trăm triệu đồng.

Theo một nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm, sóng của Landmark nói riêng và của thị trường phân khúc căn hộ cao cấp nói chung hiện vẫn chưa thật cao. Thời điểm bùng nổ thực sự của phân khúc này sẽ là sau ngày 1.7 – khi Luật Bất động sản chính thức mở cửa cho việt kiều có cơ hội sở hữu nhà. Do đó, thời điểm này chính là cơ hội vàng để các nhà đầu tư bất động sản xuống tiền, đặc biệt là các dự án “hàng hiệu” như The Landmark.

Mua căn hộ Vinhomes Central Park hưởng ưu đãi đặc biệt từ Techcombank.

Khách hàng sẽ được ngân hàng Techcombank hỗ trợ vay tới 70% tổng giá trị căn hộ với thời hạn vay 15 năm, ân hạn gốc và miễn phí trả nợ trước hạn trong thời gian 24 tháng. Như vậy, với thời hạn bàn giao nhà dự kiến đầu năm 2017, chỉ cần thanh toán trước 30% giá trị khách hàng đã sở hữu ngay căn hộ tại Vinhomes Central Park.Ngoài ra, một yếu tố đặc biệt hấp dẫn trong chính sách vay của Techcombank khiến nhiều khách hàng có khả năng tài chính đã chuyển từ việc thanh toán trực tiếp theo tiến độ dự án sang hình thức vay tín dụng. Đó chính là chính sách ưu đãi vay để thanh toán trước hạn. Theo chính sách này, khách vay mua căn hộ tại Vinhomes Central Park sẽ được hưởng lãi suất 0% khi thanh toán trước hạn, không chỉ có thế, khách hàng còn được Techcombank tặng tiền mặt tính bằng 3%/năm cho 70% giá trị căn hộ, trong thời gian từ thời điểm giải ngân sớm đến thời điểm thanh toán từng đợt theo tiến độ ban đầu trên HĐMB. Quà tặng này lên tới 2% giá trị căn hộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.