Thông tin doanh nghiệp

Căn hộ cao tầng tại TP.HCM đạt chuẩn công trình xanh của Mỹ

11/10/2016, 04:58

Phúc Khang Corporation ra mắt căn hộ cao tầng tại TP.HCM đạt chuẩn công trình xanh của Mỹ.

can-ho-cao-cap-diamond-lotus-1

Phúc Khang Corporation ra mắt căn hộ cao tầng tại TP.HCM đạt chuẩn công trình xanh của Mỹ

Ngày 10/10 bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Phúc Khang Corporation cho hay, Phúc Khang Corporation hiện đang đầu tư vào chuỗi dự án Diamond Lotus tại đường Lê Quang Kim, Q.8 TP.HCM với tổng diện tính là 15ha.

Trước đó, công ty cũng giới thiệu dự án Diamond Lotus Riverside thuộc chuỗi sản phẩm Diamond Lotus có diện tích lên tới 1,68 ha nhưng mật độ xây dựng chỉ chiếm 19%. Đặc biệt dự án này chỉ cách chợ Bến Thành 6 phút, cảng Bạch Đằng 5 phút. Dù là vị trí quận 8 nhưng dự án này chỉ cách quận 1 duy nhất cây cầu chữ Y. Sự khác biệt lớn nhất của Diamond Lotus Riverside là ngay từ đầu công ty đã đăng ký và xây dựng theo tiêu chuẩn xanh của Leed và Lotus.

Theo bà Mẫu, chỉnh trang và phát triển đô thị là một trong các chương trình đột phát mới của TP.HCM đang được đưa ra. Là một doanh nghiệp, việc đưa các giải pháp kiến trúc xanh, công trình xanh… cũng góp phần cho ứng phó với hiện trạng bê tông hóa đô thị ngày nay.  

"Theo quy hoạch chung của TP.HCM đến năm 2015 tỉ lệ cây xanh trễn mỗi người trong nội thành hiện hữu là 2,4m2/người. Tuy nhiên mật độ cây xanh tại TP đến nay chưa đến 1m2/người. “Bởi vậy tôi đề xuất cần ban hành cơ chế khuyến khích đầu tư các công trình xanh. Từ đó thuyết phục nhà đầu tư quyết định theo các dự án xanh”, bà mẫu nói.

Ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc CotecCons cho hay, Phúc Khang là một công ty rất cầu thị, muốn tạo ra những sản phẩm bất động sản khác biệt và đầy giá trị nhân văn. Đây cũng là lần đầu tiên, có một chủ đầu tư tại Việt Nam sẵn sàng giảm bớt lợi nhuận để đưa dự án căn hộ cao tầng đạt chuẩn công trình xanh của Mỹ tại Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.