Thị trường

Căn hộ dưới 25 triệu đồng/m2 sẽ lên ngôi

21/04/2017, 19:22

Các chuyên gia nhận định căn hộ phân khúc trung bình sẽ bán chạy trong quý II.

can-ho-phan-khuc-trung-binh

Căn hộ phân khúc trung bình sẽ là điểm sáng trong thị trường bất động sản quý II 

Tại buổi họp báo tổng quan về thị trường bất động sản (BĐS) ngày 21/4, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS cho biết: “Hiện nay thị trường đã xuất hiện những nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia. Đây là tín hiệu tốt cho thị trường bởi sau nhiều năm từ năm 2011 đến năm 2016 không có hiện tượng đầu cơ. Điều này, chứng tỏ nhà đầu tư có niềm tin trở lại với thị trường". Mặt khác, ông Hà cũng khẳng định thị trường BĐS vẫn đang ổn định và không có dấu hiệu đầu cơ thao túng.

Nhận định về thị trường BĐS trong quý II, ông Hà phân tích, nguồn cung của thị trường sẽ tăng ở phân khúc trung bình, giá dưới 25 triệu đồng/m2. 

Theo số liệu thống kê của các sàn giao dịch thành viên thuộc Hội Môi giới BĐS Việt Nam, trong quý I/2017 giao dịch ở cả nhà ở, đất nền và BĐS nghỉ dưỡng giảm sút so với quý 4/2016 và cùng kỳ năm 2016, đạt 18.338 giao dịch. Tại thị trường TP. HCM, căn hộ cao cấp thanh khoản chậm, căn hộ trung cấp chiếm tỷ trọng giao dịch lớn nhất trong khi đó tại thị trường Hà Nội, giao dịch chung cư duy trì ở mức độ ổn định, căn hộ trung bình chiếm tỷ trọng nhỉnh hơn căn hộ trung cấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.