Thế giới giao thông

Cận kề Giáng sinh, chiếc SUV đâm hàng loạt người đi bộ

21/12/2017, 15:35

Một chiếc SUV đã đâm vào ít nhất hàng chục người đi bộ ngay bên ngoài nhà ga cổ Flinders Street, Melbourne.

Hình ảnh hiện trường vụ đâm xe vào người đi bộ

Hình ảnh hiện trường vụ đâm xe vào người đi bộ

Chiều nay (21/12), một chiếc ô tô đã đâm vào ít nhất hàng chục người đi bộ ngay bên ngoài nhà ga cổ Flinders Street, Melbourne, làm rối loạn khu vực trung tâm thành phố lớn thứ 2 của Australia.

Thông báo của Cơ quan điều hành xe cứu thương Victoria cho biết, ít nhất 13 người được đưa tới các bệnh viện gần đó, 2 người khác đang được điều trị ngay tại hiện trường. Một nạn nhân được đưa tới bệnh viện là trẻ em, bị thương ở đầu và tình trạng sức khỏe nguy kịch. 

Theo thông báo từ Cảnh sát Victoria, giới chức năng đã bắt giữ một người điều khiển phương tiện sau khi chiếc xe này đâm vào “nhiều người đi bộ” khoảng 4h30 chiều theo giờ địa phương. Sau đó, một nghi phạm khác là đàn ông cũng bị bắt vì liên quan tới vụ việc.

Chứng kiến sự việc, ông Jim Soutpas, chủ cửa hàng Walkers Donuts trên đường Elizabeth Street cho biết, ông tận mắt thấy một chiếc SUV lao với tốc độ 100km/h. Theo ông, “chiếc xe đâm bừa vào đám đông. Chúng tôi nghe thấy tiếng động và nhìn lên thì thấy xe đâm liên tiếp, các nạn nhân bị hất tung các hướng. Lúc đó, có rất nhiều khách hàng trong cửa hàng của tôi và họ rất sốc”. Cũng theo lời ông Stoupas, cảnh sát có mặt gần như ngay lập tức.

Đường Flinders Street là một trong những con đường đông người đi bộ nhất thành phố Melbourne, chạy giữa một nhà ga lớn và trung tâm thành phố nhộn nhịp. Khi còn vài ngày nữa là tới dịp Giáng sinh, nơi đây lại càng thêm đông đúc vì người qua lại và mua sắm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.