Hồ sơ tài liệu

Cận kề giao thừa, 124 nạn nhân động đất Đài Loan vẫn mắc kẹt

07/02/2016, 15:24

Cận kề chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, đội cứu hộ Đài Loan vẫn cần mẫn chạy đua với thời gian

Nóc toà tháp 101 tầng
Nóc toà tháp 101 tầng thắp sáng thông điệp khích lệ người dân Đài Nam bị ảnh hưởng bởi động đất

Người đứng đầu TP. Đài Nam Lai Ching-te cho biết, trong số họ, nhiều nạn nhân bị chôn vùi ở rất sâu trong những đống đổ nát của của toà nhà 17 tầng. Ngoài ra, ít nhất 20 người bao gồm 1 trẻ sơ sinh được xác nhận thiệt mạng; 500 người khác bị thương vì động đất.

Toà nhà 17 tầng là một trong nhiều toà nhà khác tại TP. Đài Nam bị sập vì sức mạnh của trận động đất mạnh 6,4 độ rite.

Nhà lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu hứa sẽ “dùng toàn lực” để cứu hộ những người bị nạn.

Bên cạnh lính cứu hoả, cảnh sát, còn có các lượng quân đội và người tình nguyện chung tay nỗ lực cứu hộ. Họ tận dụng từ máy móc chuyên dụng hiện đại, chó nghiệp vụ, cho đến tay không để đào xới đống đổ nát, tìm kiếm người sống sót trước giờ khắc giao thừa (nếu có thể).

Đội cứu hộ, quân đội và các nhóm tình
Đội cứu hộ, quân đội và các nhóm tình nguyện nỗ lực tìm kiếm người mắc kẹt trong đống đổ nát

Trong giờ khắc giao thừa cận kề, vẫn còn hơn 180.000 ngôi nhà tại Đài Loan sống trong cảnh mất điện, mất nước - ảnh hưởng từ động đất. Công ty Điện lực Đài Loan (Taipower) cho biết, họ chưa thể khắc phục hậu quả tại những khu vực bị ảnh hưởng quá nghiêm trọng vì trận động đất.

Công ty Nước Đài Loan cho hay, đường ống nước ngầm tại quận Yongkang bị vỡ, gây mất nước. Công ty này đang nỗ lực phục hồi nguồn nước cho các hộ gia đình trong trưa nay. Trong thời gian đó, 21 xe bồn chở nước sạch đã được triển khai tới những khu vực bị ảnh hưởng để phục vụ nhu cầu cần thiết của người dân.

Từ tối ngày 6/2, toà Tháp 101 tầng của Đài Loan đã thắp sáng biển hiệu trên nóc với thông điệp “ Cố lên Đài Nam!” để chia buồn cũng như khích lệ người dân nơi ảnh hưởng bởi động đất. Cùng lúc, giới chức Đài Loan đang điều tra những toà nhà bị sập tại TP Đài Nam có vi phạm quy định, tiêu chuẩn xây dựng hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.