Thị trường

Cận kề lễ 2/9 và rằm tháng 7, siêu thị nhiều hàng giảm giá, sức mua tăng

31/08/2020, 18:46

Sát ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và Vu Lan tháng 7, sức mua ở các siêu thị TP.HCM tăng nhẹ nhưng ở những chợ lớn như chợ Bến Thành vẫn đìu hiu.

Khách mua sắm tăng, nhiều chương trình giảm giá khuyến mãi

Dạo quanh một số siêu thị trong hệ thống BigC, Emart, Co.oMart ở TP.HCM, ghi nhận trong ngày khách tới mua sắm tăng nhẹ. Rất nhiều mặt hàng được siêu thị chuẩn bị sẵn, chất đầy trên các kệ, các quầy hàng...

Tại quầy thực phẩm siêu thị BigC (Gò Vấp), đủ loại rau củ quả, trái cây, thịt cá, hải sản tươi sống và đông lạnh được chất đầy, ngoài ra còn có thêm kệ bày bánh giò, cơm, xôi... đóng hộp. Khách đứng vây quanh các bàn cân chờ tới lượt, nhân viên làm việc liên tục không ngơi tay.

Chị Hằng (Q.Gò Vấp) nhận xét, trái cây, rau củ quả rất tươi ngon, chị tranh thủ đi làm về ghé qua mua trái cây về cúng tổ tiên và làm cơm rằm tháng 7 âm lịch.

Tương tự, tại siêu thị Emart, khu vực ăn uống không còn chỗ trống, nhân viên các quầy thức ăn chế biến sẵn như cơm, bún, gà nướng... hoạt động hết công suất.

Chị Thu (Q. Bình Thạnh) cho biết do kỳ nghỉ lễ ngắn ngày, gia đình chị chỉ đến siêu thị ăn uống, tranh thủ chọn mua những vật dụng cần thiết và đang được siêu thị áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu để mua.

img
Tại quầy thu ngân BigC (Gò Vấp), lượng khách vừa phải, không phải xếp hàng dài thanh toán.

Theo nữ nhân viên tại siêu thị Emart, lượng khách đã tăng 15-20% so với ngày thường và sẽ còn tăng mạnh vào cuối ngày. "Thường thì cuối tuần mới đông nhưng hôm nay cận lễ, nhiều người đến trung tâm thương mại chơi rồi ghé ăn uống nên dù là đầu tuần vẫn đông hơn mọi khi".

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, đợt nghỉ lễ này, Saigon Co.op có những đợt khuyến mãi với rất nhiều sản phẩm giảm giá sâu từ nay đến hết ngày 6/5 với tỉ lệ giảm giá từ 15-50% cho tổng cộng hơn 3.400 mặt hàng.

Chương trình giảm giá lần này tập trung vào nhóm hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu nhằm chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trong giai đoạn này, đồng thời đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng trong những ngày cuối tuần, ngày nghỉ lễ và trước thềm năm học mới.

Cũng theo ông Đỗ Quốc Huy, bên cạnh việc bảo đảm nguồn hàng dồi dào, khuyến mãi phong phú, Saigon Co.op vẫn đang nghiêm túc thực hiện các phương án bảo đảm an toàn cho người dân mua sắm tại siêu thị, khuyến khích khách hàng mua sắm trực tuyến, đặt hàng qua điện thoại.

Chợ và trung tâm thương mại vắng vẻ

Trong khi đó, tại chợ như Bến Thành và Saigon Square (Q.1, TP.HCM), nhiều tiểu thương phải treo biển trả sạp, sang nhượng sạp. Khách mua rất vắng.

Ông Lê Quang Thiện, Trưởng ban quản lý chợ Bến Thành cho biết, tình hình trên là do ảnh hưởng dịch Covid-19 lần 2. Mặc dù được coi là thành phố kiểm soát dịch bệnh rất tốt nhưng lượng khách nước ngoài không tới khiến chợ Bến Thành đìu hiu. Ngôi chợ sôi động bậc nhất Việt Nam và là biểu tượng du lịch nổi tiếng ở phương Nam hiện chỉ có 31% tiểu thương mở cửa kinh doanh trở lại.

Chị Nguyễn Kim Ngọc, tiểu thương bán hàng lưu niệm cho biết, khi dịch bệnh bùng phát vào tháng 3, tháng 4, chị đã chủ động đóng cửa sạp, tạm dừng hoạt động kinh doanh để chống dịch theo chủ trương của thành phố.

Một thời gian nhớ công việc, nhớ chợ và khi dịch đã lắng, nhiều người rục rịch mở cửa trở lại mong có thể tiếp tục buôn bán nhưng tình cảnh buôn bán chẳng mấy khả quan.

"Ban quản lý chợ cho thuê mỗi sạp trung bình từ 20 - 40 triệu/tháng. Mỗi ngày, các tiểu thương phải kiếm được 3 - 4 triệu đồng mới duy trì nổi cửa hàng. Giờ ế ẩm không có khách vào mua, không kiếm được 500.000 đồng/ngày.Thậm chí, có khi cả ngày mở cửa hàng chỉ bán được 50.000 đồng rồi lại đóng cửa ra về", một chủ sạp bánh kẹo chia sẻ.

Hình ảnh ghi nhận thị trường mua sắm 31/8

img
Cổng chợ Bến Thành khá vắng vẻ.
img
Vào sâu bên trong chợ sạp quàn áo đóng cửa
img
Khách mua tịa siêu thị BigC tăng nhẹ
img
Khu quầy ăn uống lượng khách tới mua vừa phải
img
Quầy thuỷ hải sản lượng khách mua tăng nhẹ
img
Khuyến mãi lớn ở siệu thị Emart (Q.Gò Vấp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.