Thời sự

Cần làm rõ người "chấp bút" để bổ nhiệm con quan sai trái

25/02/2018, 17:46

Trong năm 2017-2018, người dân tỉnh Gia Lai đã nhận được thông tin việc kỷ luật của những người bổ nhiệm trái.

quan cha_ZMPT

Ảnh minh hoạ.

Vừa qua, người dân Gia Lai rất quan tâm đến thông tin xử lý trong bổ nhiệm người thân của ông Phạm Thế Dũng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai. Cụ thể: bà Trần Thị Lý (em cùng cha khác mẹ của ông Dũng) đang đảm nhiệm chức vụ phó ban Dân tộc tỉnh Gia Lai đã có đơn thôi việc và được chấp thuận. Ông Phạm Đức Mạnh (chồng bà Lý) đang đảm nhiệm chức vụ Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (Sở Công thương tỉnh Gia Lai) buộc thôi chức vụ để làm nhân viên bình thường. Còn đối với ông Phạm Trần Anh (con trai ông Dũng) đang giữ chức vụ Chánh Thanh tra, Sở Nội vụ đã bị cơ quan chuyên ngành huỷ quyết định bổ nhiệm. Hiện, ông Anh vẫn giữ chức vụ Phó chánh thanh tra Sở Nội vụ.

Trước đó, tháng 11/2017, Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai đã có văn bản đề nghị UBND huyện Chư Prông ban hành Quyết định hủy bỏ Quyết định bổ nhiệm Phó trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng đối với bà Bùi Thị Thu Huyền (SN 1988, trú tại huyện Chư Prông). Bà Huyền là con gái của ông ông Bùi Viết Hội, Bí thư huyện ủy Chư Prông, tỉnh Gia Lai. 

Về trường hợp bà Huyền, cơ quan chuyên ngành đã xác định được việc bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Chư Prông là vi phạm quy trình tổ chức. Cụ thể, khi được bổ nhiệm bà Huyền đang là viên chức, trong khi đó, theo quy định để giữ chức vụ trên, bà Huyền phải là công chức. Sở Nội vụ Gia Lai đã có văn bản đề nghị UBND huyện Chư Prông ban hành quyết định hủy bỏ quyết định bổ nhiệm phó trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng đối với bà Huyền, đồng thời điều chuyển bà Huyền sang vị trí khác cho phù hợp.

Việc trả về đúng "vị trí" của các cán bộ được bổ nhiệm trên đã được nhân dân Gia Lai và cả nước hết sức ủng hộ. Đó là thể hiện sự quyết tâm của tỉnh Gia Lai trong giữ gìn tôn nghiêm của một bộ máy tổ chức. Tuy nhiên, tỉnh Gia Lai cần phải thông tin cho nhân dân được rõ rằng vì sao "con quan" thăng quan, tiến chức nhanh như thế? Ai là người đề xuất, ai là người "chấp bút" đưa con cái của "quan chức" lên vị trí cao bất chấp quy định? Những cá nhân này là ai? Và việc xử lý những trường hợp này như thế nào.

Đó cũng là nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Để những kỳ bầu cử, cử tri thực sự gửi gắm niềm tin của mình vào tấm phiếu bầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.