Bình luận

Cần lấy cầu thủ làm trung tâm

08/04/2022, 06:00

Tuần vừa qua, dư luận xôn xao trước thông tin CLB Nam Định nợ lương cầu thủ 3 tháng đầu năm 2022.

Thông tin này khiến nhiều người bất ngờ bởi cách đây không lâu, đội bóng thành Nam vừa nhận gói tài trợ 200 tỷ đồng từ một doanh nghiệp cho 4 năm.

img

Các cầu thủ Nam Định bị nợ lương trong 3 tháng đầu năm 2022

Nghe thì rất vô lý nhưng tìm hiểu mới thấy việc chậm trễ này là do… cơ chế. Được biết, việc chuyển giao giữa hai nhà tài trợ mới và cũ vướng nhiều thủ tục. Vì chưa chuyển giao xong nên nhà tài trợ mới chưa xuất tiền.

Rất may sau khi một loạt cầu thủ lên tiếng, đơn vị tài trợ 200 tỷ đồng nói trên đã tạm ứng để trả lương cho các thành viên đội bóng áo vàng.

Nhắc chuyện này người viết mới nhớ, trong lần trả lời Báo Giao thông, Chủ tịch CLB Cần Thơ Nguyễn Đắc Văn chia sẻ, việc đầu tiên khi ông tiếp quản đội bóng là phải lo cái ăn, chỗ ở, tiền lương cho vận động viên.

Ở đây, không thể có chuyện cả tập thể mấy chục con người bị nợ lương trong 3 tháng mà nhà tài trợ không hay biết. Vấn đề nằm ở chỗ họ có coi cầu thủ là trung tâm của đội bóng hay không mà thôi.

Mùa trước, V-League xảy ra sự cố CLB Than Quảng Ninh nợ các cầu thủ tổng cộng cỡ 90 tỷ đồng, trải dài ở mấy mùa bóng, gồm cả tiền lót tay lẫn lương, thưởng. Rõ ràng, nếu coi cầu thủ là trung tâm, lãnh đạo đội bóng đất Mỏ không thể để tình trạng đó kéo dài.

Hay như mới đây, sự việc hai cầu thủ nữ TP.HCM Mỹ Anh và Hoài Lương dù hết hạn hợp đồng nhưng không được Sở VH-TT TP.HCM cấp giấy thanh lý để chuyển sang thi đấu cho Thái Nguyên.

Sở VH-TT TP.HCM lập luận rằng hai vận động viên được đào tạo từ nguồn ngân sách thành phố nên phải ưu tiên ký hợp đồng với đội bóng nữ TP.HCM. Dù vậy, cách lập luận này đi ngược với quy luật thông thường.

Nếu tranh chấp giữa đôi bên không thể sớm giải quyết, Mỹ Anh và Hoài Lương chắc chắn đi không được, ở chẳng xong và trong thời gian đó họ sẽ không nhận được bất kỳ đồng lương nào.

Cách làm cứng nhắc, phần nào đó thiếu trách nhiệm của Sở VH-TT TP.HCM khiến dư luận bức xúc. Các cầu thủ nữ vốn chịu nhiều thiệt thòi, nay có cơ hội tốt để cải thiện cuộc sống lại bị ngăn cản.

Nếu có thể, mong lãnh đạo Sở VH-TT TP.HCM hãy đặt mình vào địa vị cầu thủ để suy nghĩ và hãy coi cầu thủ là trung tâm trong mọi quyết định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.