Bình luận

Cần một quyết định dũng cảm

13/02/2020, 10:00

Vụ việc tranh cãi giữa Lionel Messi và giám đốc thể thao Eric Abidal đang khiến cho tình hình của Barcelona càng thêm rối loạn.

img
Lionel Messi và giám đốc thể thao Barcelona Eric Abidal

Cụ thể, khi ông Abidal chỉ trích tinh thần thi đấu của “một số cầu thủ”, Messi đã phản ứng gay gắt, yêu cầu vị quan chức đội bóng phải chỉ rõ những cái tên cụ thể.

Sự việc sau đó lắng xuống nhờ sự can thiệp của Chủ tịch Maria Bartomeu nhưng con sóng ngầm chắc chắn chưa dừng lại. Mới đây, đội bóng xứ Catalan đã bị Bilbao loại khỏi Cúp nhà Vua. Tại La Liga, đoàn quân áo caro cũng thất thế trước Real Madrid. Nếu không ổn định nội bộ, phần còn lại của mùa giải sẽ thực sự tồi tệ với Barcelona.

Quay trở lại câu chuyện Messi công khai “bật” lãnh đạo, có thể thấy đây là hành động thể hiện sự “lộng quyền” của chân sút Argentina. Từ lâu, ai cũng biết M10 là thế lực không thể động tới ở sân Nou Camp. Ngay cả các HLV cũng phải nhìn sắc mặt siêu sao này để đưa ra chiến thuật. Thậm chí, anh còn can thiệp vào việc chuyển nhượng của CLB.

Bằng chứng là hồi mùa hè, Messi kiên quyết đòi lãnh đạo Barca đưa Neymar trở lại Nou Camp. Nhưng Neymar không tới mà thay vào là Antoine Griezmann. Hệ quả, Griezmann bị Messi cô lập, chẳng thể phát huy hết tài năng.

Nhắc tới Messi cũng không thể không nhắc tới rất nhiều cầu thủ vì không được lòng ngôi sao này mà phải ra đi, tiêu biểu như Ibrahimovic - người sau này nhiều lần lên tiếng chỉ tích sự “bá quyền” của chân sút sinh năm 1987.

Dĩ nhiên, không phải bỗng dưng Messi có được địa vị như vậy ở sân Nou Camp. Tài năng và tầm ảnh hưởng về chuyên môn quá lớn của anh khiến ngay cả lãnh đạo đội bóng phải nhún nhường. Nhưng đó cũng chính là mầm mống của sự bất ổn, đấu đá phe phái hoặc tình trạng bất phục giữa các thành viên đội bóng.

Messi vẫn đang tỏa sáng đều đặn, ghi rất nhiều bàn thắng cho Barcelona nhưng điều đó xem ra không còn quan trọng. Điều nhà cựu vô địch Champions League cần làm nhất là tái cơ cấu nhân sự, tạo ra lực lượng giàu khát khao chiến thắng.

Ở góc độ này, nếu Messi ra đi không hẳn là tin xấu với Barcelona. Trước đây, Ronaldinho cũng từng bị đẩy đi không thương tiếc khi HLV Pep Guardiola lên nắm quyền. Quyết định này đã mở ra một thời kỳ huy hoàng cho đội bóng xứ Catalan. Vấn đề là những người đứng đầu Barcelona có đủ dũng cảm để đưa ra quyết định tương tự hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.