Xã hội

Cần “Nghị định 100” cho nạn cờ bạc tràn lan?

31/01/2020, 06:43

Vụ Thượng úy công an mang theo súng AK đi chơi bạc ở Tân Thạnh Đông, Củ Chi sau đó xả súng bắn chết 4 người hôm 29/1 khiến dư luận phẫn nộ.

img
Cảnh sát bao vây khu vực đối tượng lẩn trốn sau vụ xả súng ở sới bạc Tân Thạnh Đông, Củ Chi. Ảnh: Hữu Khoa

Dưới các bài viết liên quan việc truy bắt đối tượng này trên Báo Giao thông, nhiều bạn đọc bình luận gay gắt cho rằng vụ việc dấy lên hồi chuông báo động về vấn nạn cờ bạc tràn lan hiện nay. Trong những con nghiện cờ bạc có không ít người là cán bộ, công chức nhưng chưa lộ diện.

Bạn đọc Hoa Hạ (Hà Nội) viết: “Cứ đến lễ, Tết thì gần như khắp nơi lại mọc lên những sới bạc, nhẹ nhàng thì dăm triệu, nặng đô hơn thì chục triệu, trăm triệu. Ban đầu thì chơi cho vui, sau thì thành sát phạt, hăng máu dẫn đến va chạm, cãi vã, nợ nần. Gần nhà tôi, hàng xóm vác cả dao ra chém nhau vì thua bạc”.

Bạn đọc Minh Anh (Hải Dương) bình luận: “Công an mà mang cả súng vào ngồi sới bạc thì còn sợ ai, còn gì là kỷ cương phép nước. Tội bắn 4 người phải tử hình mới thích đáng. Cần lắm một Nghị định 100 xử phạt uống rượu lái xe cho tội đánh bạc. Có thế mới dẹp bớt được nạn bài bạc”.

Bạn đọc Tân Thành (Đồng Nai) trích dẫn cả luật trong ý kiến gửi về hộp thư bạn đọc Báo Giao thông: “Đánh bạc với giá trị tài sản đánh bạc dưới 5 triệu đồng thì bị xử phạt hành chính lần đầu với mức phạt từ 1 - 2 triệu đồng. Nếu giá trị tài sản đánh bạc từ 5 triệu đến 50 triệu hoặc thấp hơn 5 triệu mà tái phạm thì phạt tiền từ 20 triệu đến 100 triệu, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Nếu tài sản đánh bạc từ 50 triệu đồng trở lên bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm. Theo tôi, các mức phạt này là khá nặng, nếu công an làm chặt thì chắc chắn không nhiều người dám đam mê trò đỏ đen, nhất là cán bộ Nhà nước. Vấn đề ở đây không cần sửa Luật mà cần nâng cao vai trò thực thi Luật”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.