Xã hội

“Cần nghiêm trị khách Trung Quốc vô văn hóa”

05/07/2016, 13:28
image

Nhiều người dùng facebook đề nghị cần nghiêm trị các du khách có hành vi vô văn hóa.

phan-no-truoc-cach-hanh-xu-cua-khach-trung-quoc-vo
Người bán chuối khổ sở trước "vòng vây" của nhóm khách du lịch Trung Quốc. Ảnh: FB Nguyễn Duy Khoái.

Ngày 4/7, sau khi Báo Giao thông đăng lại đoạn video được nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái (Hội viên Hội nhạc sĩ Việt Nam, chi hội Đà Nẵng) đưa lên mạng xã hội facebook, ghi lại cảnh nhóm khách Trung Quốc “bắt nạt” người bán chuối đã ngay lập tức nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ cùng nhiều bình luận khác nhau về vụ việc.

Facebook Thành Võ bày tỏ: “Nhìn cô bán chuối thật tội, giá như có nhiều người biết tiếng Trung đứng ra can thiệp giúp cô thì tốt biết mấy”.

Trong khi đó, facebook Nguyen Thanh Le tỏ ra giận dữ: “Không thể tin được ngay tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam lại xảy ra cảnh tượng như vậy. Cơ quan chức năng ở đâu trong những vụ việc như thế này”.

Facebook Ngọc Minh cho rằng, cần nghiêm trị các du khách Trung Quốc vô văn hóa, coi thường người dân Việt Nam: “Dân ta hiếu khách nhưng cũng không cần phải nhũn nhặn với những người như vậy. Đề nghị chính quyền Đà Nẵng vào cuộc điều tra, ít nhất cũng dạy cho họ 1 bài học, đừng coi thường người dân lao động Việt. Tôi đi du lịch sang các nước, muốn mua gì cũng phải đổi tiền nước đó mới mua được hàng hóa hay món ăn. Sao du khách Trung Quốc lại ép người Việt Nam phải xài tiền của họ?”.

Đồng quan điểm, facebook Hồ Thanh Ngân kiến nghị nghành chức năng Đà Nẵng nên vào cuộc điều tra, không thể người Trung Quốc lộng hành ngang ngược, nếu cần thì trục xuất về nước.

can-nghiem-tri-khach-trung-quoc-vo-van-hoa.jpg
Người đàn ông Trung Quốc sau khi ăn hết trái chuối đã đòi thanh toán bằng tiền Nhân dân tệ. Ảnh: FB Nguyễn Duy Khoái.

Nhắc về việc Đà Nẵng đề nghị được thí điểm lực lượng cảnh sát du lịch, facebook Sương Nguyệt bình luận: “Nếu thời điểm này có cảnh sát du lịch, thì có lẽ người bán chuối không bị khủng bố tinh thần như vậy. Mình thấy kiến nghị lập đội cảnh sát du lịch là rất cần thiết với những tỉnh, thành đông khách du lịch Trung Quốc như Đà Nẵng”.

Facebook Giang Giang thì cho rằng, phát triển du lịch quá nóng dẫn đến việc lỏng lẻo trong công tác quản lý du khách tại Việt Nam. Vì vậy, không riêng gì Đà Nẵng mà trên cả nước cần lập đội cảnh sát du lịch để kịp thời ngăn chặn những hành động phản cảm của du khách.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vụ việc xảy ra khoảng 8h20 sáng 4/7 trên đường Phan Chu Trinh (quận Hải Châu, Đà Nẵng). Lúc này, 1 người phụ nữ gánh chuối bán ven đường bị nhóm khách du lịch Trung Quốc chặn lại hỏi mua 1 nải chuối.

Nhóm khách này sau đó vô tư ăn chuối giữa đường và ném vỏ chuối vào gánh của người bán. Khi thấy khách trả bằng tiền Nhân dân tệ, người phụ nữ nhất quyết không chịu và đòi trả bằng tiền Việt với giá 40.000 đồng/nải chuối.

Chìa tờ tiền 50.000 đồng ra thanh toán, nhưng nhóm khách trên lại không đồng ý nhận lại 10.000 đồng tiền thối. Sau 1 hồi dằn co, nhóm khách mới để cho người bán chuối đi nhưng 1 người phụ nữ Trung Quốc lại nhanh tay “thó” thêm trong gánh 1 trái chuối còn trên nải.

Vụ việc đang thực sự tạo ra làn sóng phẫn nộ trên các diễn đàn, mạng xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.