Cân nhắc cho thôi việc cán bộ Sở Ngoại vụ đánh tiến sĩ

11/11/2016, 15:33
image

Hà Nội chỉ đạo Sở Ngoại vụ tạm đình chỉ cán bộ đánh tiến sĩ để xem xét, nếu đúng sẽ cho thôi việc.

20161107232029-tien-si1-1646

Nạn nhân bị thương sau khi bị một cán bộ Sở ngoại vụ đánh giữa đường.

Đó là quan điểm được Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đưa ra tại Hội nghị giao ban giữa lãnh đạo UBND TP với Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành của Hà Nội khi nhắc đến việc một cán bộ Sở ngoại vụ đánh cụ già giữa đường.

Chủ trì Hội nghị, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nhắc nhở các sở, ngành phải chấn chỉnh đội ngũ cán bộ công chức.

Đề cập đến một vụ việc gây bức xúc trong dư luận gần đây là vụ một viên chức của Sở Ngoại vụ đánh một một cụ ông – là một tiến sỹ từng giảng dạy tại trường ĐH Bách Khoa, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho rằng, việc gây thương tích cho người già là tình tiết rất nặng.

"Hôm qua (10/11), UBND TP đã có chỉ đạo về vụ việc, Bí thư Thành uỷ cũng đã chỉ đạo Giám đốc Sở Ngoại vụ yêu cầu tạm đình chỉ cán bộ trên với tinh thần phối hợp chặt chẽ với công an quận Hai Bà Trưng để làm rõ hành vi, và nếu kết luận có sai phạm, quan điểm của thành phố là xử lý nghiêm, thậm chỉ kể cả cách chức và cho thôi việc" – Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh.

Người đứng đầu chính quyền thành phố cho rằng, không thể nào có một công chức, mà nhất lại là người có chức vụ khi ra đường lại có hành vi ứng xử như vậy.

“Thấy sự việc đó ngoài đường mà anh lao vào đánh, điều đó dư luận không thể chấp nhận được. Càng những người có chức vụ và càng những người có hiểu biết thì càng phải xử lý nặng” – Chủ tịch thành phố nêu quan điểm.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định đã giao cho các cơ quan làm rõ, khi nào có kết quả sẽ công khai với báo chí.

Trước đó, báo chí đưa tin về việc một cụ ông 76 tuổi trong khi đi tập thể dục trên phố Trần Đại Nghĩa, phường Bách Khoa thì xảy ra va chạm với một người phụ nữ điều khiển xe máy ngược chiều. Ngay sau đó, cụ ông này bất ngờ bị một người đàn ông lao vào hành hung. Nạn nhân sau đó phải nhập viện vì vết thương chảy nhiều máu ở miệng.

Qua xác minh ban đầu, người bị đánh là tiến sĩ N.K., người đánh tiến sĩ N.K chính là ông Nguyễn Đức Hoàng (SN 1977), cán bộ Sở Ngoại vụ Hà Nội.

Trao đổi với Báo Giao thông sáng 10/11, chị N.T.M, con gái tiến sĩ N.K (76 tuổi, trú phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội)- người đã bị ông Hoàng đánh, chia sẻ: “Bố tôi hiện đang rất sốc trước sự việc xảy đến với bản thân. Bố tôi bị huyết áp cao nhiều năm nay nên gặp sự việc bất ngờ như vậy đã ảnh hưởng rất lớn. Gia đình đã cố gắng động viên để bố tôi ổn định tâm lý, cuộc sống gia đình hiện đang bị xáo trộn nghiêm trọng”.

Điều đáng nói là cho đến thời điểm này, bản thân ông Hoàng vẫn chưa có một lời xin lỗi, thăm hỏi nạn nhân.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.