Công nghệ mới

Cần nhân rộng mô hình học lý thuyết lái xe ô tô trực tuyến

23/04/2020, 17:40

Học trực tuyến giúp cho học viên bố trí được thời gian thích hợp trong bối cảnh công việc bận rộn hiện nay.

img
Ông Vũ Phong (áo đen) Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ 4.0 giới thiệu về phương thức học trực tuyến tại một Hội nghị.

Thời gian qua nhiều học viên học lái ô tô đang băn khoăn từ ngày 1/5/2020, các cơ sở đào tạo lái xe phải đến các trung tâm học lý thuyết tập trung có lắp thiết bị giám sát thời gian học theo quy định của Bộ GTVT.

Tuy nhiên trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc tập trung đông người lại không phù hợp trong điều kiện hiện nay. Câu hỏi đặt ra có nên áp dụng việc học lý thuyết qua hình thức trực tuyến và nếu học qua trực tuyến thì giám sát học viên như thế nào?. PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Phong, Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ giáo dục 4.0.

Việc giảng dạy học trực tuyến hoặc đào tạo từ xa không còn xa lạ trong lĩnh vực đào tạo và các ngành nghề khác. Có ý kiến cho rằng nên áp dụng việc đào tạo lý thuyết cho học viên qua hình thức học trực tuyến, ở góc độ đào tạo ông có nhận định gì?

Trong bối cảnh toàn cầu hoá và một thế giới phẳng, Việt Nam đã và đang trong quá trình hội nhập với các nước về nhiều mặt đặc biệt giáo dục không thể đứng ngoài tiến trình này, nhất là khi nền kinh tế của thế giới trong tương lai là nền kinh tế tri thức đang hình thành và phát triển.

Việc áp dụng học trực tuyến trong đào tạo lái xe ô tô có khả thi?. Ông có thể khái quát về mô hình này, ưu điểm hiệu quả như thế nào khi được áp dụng?

Mục đích của dạy học trực tuyến cũng giống như dạy học truyền thống không gì khác chính là giúp người học nắm bắt kiến thức cần đủ về bộ môn học. Áp dụng công nghệ dạy trực tuyến tận dụng công nghệ chính là điểm mấu chốt quyết định thành công và hiệu quả nền giáo dục. Mô hình dạy học trực tuyến qua “Phần mềm học trực tuyến đăng nhập vân tay hoặc khuôn mặt” áp dụng công nghệ tân tiến nhận dạng vân tay và khuôn mặt vào giảng dạy. Các bài học được biên soạn kỹ lưỡng, học viên học tới đâu, tự động lưu lại tới đó, để lần sau học viên tiếp tục học tiếp.

img
Công tác đào tạo sát hạch lái xe ô tô đang được siết chặt và hiện đại hóa trong công tác đào tạo.

Theo Thông tư 38 của Bộ GTVT việc học lý thuyết của học viên sẽ được giám sát chặt chẽ qua hình thức điểm danh bằng dấu vân tay chụp ảnh nhận dạng đúng người đó mới bắt đầu tính thời gian học. Việc giám sát học viên học trực tuyến ra sao để đáp ứng theo tiêu chuẩn của Bộ GTVT?

Phần mềm học trực tuyến đăng nhập vân tay hoặc khuôn mặt áp dụng công nghệ nhận dạng vân tay và khuôn mặt mới nhất, giám sát chặt chẽ qua hình thức điểm danh bằng dấu vân tay chụp ảnh nhận dạng, đúng người mới có thể đăng nhập được vào bài học đáp ứng các tiêu chuẩn và nâng tính linh động trong học, việc dạy theo tiêu chuẩn của Bộ GTVT…

Theo quan điểm cá nhân ông thời gian tới có nên áp dụng thí điểm mô hình học lý thuyết qua hình thức trực tuyến song song với việc học tập trung tại các trung tâm đào tạo lái xe?

Theo quan điểm của tôi rất nên áp dụng học mô hình học lý thuyết qua hình thức trực tuyến song song với việc học tập trung. Học trực tuyến ứng dụng công nghệ mới nhất đáp ứng đầy đủ các phương pháp giảng dạy. Học viên học đầy đủ, có thể trả lời được các bài tập đề ra, giúp cho học viên bố trí được thời gian thích hợp trong bối cảnh công việc bận rộn hiện nay. Học tập trung, các học viên cũng được học đầy đủ các phần trong mô hình học trực tuyến. Cả 2 mô hình được áp dụng, sẽ tạo ra sự lựa trọn mô hình học phù hợp với bản thân, giúp học viên nắm vững các kiến thức, bài học để lái xe an toàn, lịch sự văn minh khi tham gia giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông.

Các cơ sở đào tạo có thể tham khảo thêm thông tin "Phần mềm học trực tuyến đăng nhập vân tay hoặc khuôn mặt” để áp dụng vào việc dạy lý thuyết ở đâu?

Hiện tại, đơn vị Công Nghệ Giáo Dục 4.0 đang triển khai các phần mềm ứng dụng công nghệ cho việc đào tạo lái xe ô tô. Trong đó "Phần mềm học trực tuyến đăng nhập vân tay hoặc khuôn mặt” là một nền tảng học trực tuyến duy nhất áp dụng công nghệ nhận dạng bằng vân tay hoặc khuôn mặt để kiểm danh, các cơ sở đào tạo lái xe có thể tham khảo ở trang web www.giaoduc40.com hoặc số điện thoại 0899.199.449.

Xin cảm ơn ông!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.