Vận tải

Cần sớm mở đường bay thẳng đến nhiều quốc gia

28/05/2015, 21:57

Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị các hãng hàng không cần sớm mở đường bay thẳng đến nhiều quốc gia.

Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu tại lễ ký kết
Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu tại buổi lễ

Chiều nay (28/5), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã tổ chức lễ ký hợp tác với hãng hàng không Vietjet Air và Ngân hàng TMCP phát triển TP HCM (HD Bank). Đến dự có Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu, Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng…

Ông Đinh Việt Thắng, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Quản lý bay VN cho biết với chức năng, nhiệm vụ được giao, thời gian qua, VATM đã từng bước đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, mở rộng mối quan hệ hợp tác với các đơn vị nhằm thực hiện tốt công tác phối hợp, góp phần thúc đẩy thị trường hàng không phát triển ổn định, bền vững, lành mạnh vì lợi ích chung của cộng đồng.

Trên cơ sở đó, TCT Quản lý bay VN tổ chức ký quy chế phối hợp với Công ty CP Hàng không Vietjet, HD Bank nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sản xuất trong kinh doanh, tăng cường sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất, hỗ trợ lẫn nhau giữa các đơn vị trong việc chỉ đạo và thực hiện các công tác đảm bảo hoạt động bay, tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn hàng không, quản lý, khai thác và đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông hàng không.

“Đây là dấu mốc quan trọng, mở ra một trang mới trong quá trình hợp tác cùng phát triển giữa các bên. Về phía VATM, chúng tôi cam kết sẽ phát huy vai trò trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với Vietjet Air và HD Bank thực hiện tốt nhiệm vụ, mang lại lợi ích chung cho các bên và sự phát triển bền vững của ngành hàng không dân dụng Việt Nam”, ông Thắng nói.

Bộ trưởng Đinh La Thăng các các đại biểu chứng kiế
Llễ ký hợp tác giữa VATM và Vietjet Air

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng hoan nghênh và đánh giá cao các đơn vị trong việc ký kết thỏa thuận hợp tác. Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết ngành hàng không có vài trò rất quan trọng trong sự nghiệp phát triển GTVT nói riêng và quá trình phát triển KT-XH đất nước nói chung. Để sự hợp tác thực sự có hiệu quả, Bộ trưởng đề nghị sau lễ ký kết các đơn vị cần triển khai các công việc cụ thể, nhất là phải có những giải pháp nhằm thúc đẩy và phát triển du lịch Việt Nam.

“Hôm qua, trong phiên họp thường kỳ, Chính phủ đã thông qua Nghị quyết về các giải pháp cấp bách cần thiết để thúc đẩy du lịch của Việt Nam phát triển. Đất nước ta có rất nhiều tiềm năng thế nhưng du lịch hiện nay chưa phát triển xứng tầm. Chúng ta phải xác định trách nhiệm của ngành GTVT, trong đó có Tổng công ty Quản lý bay. Các hãng hàng không phải làm sao sớm mở được những chuyến bay thẳng đến nhiều quốc gia, đặc biệt là những nước có nhiều tiềm năng về du lịch”, Bộ trưởng nói.

Theo Bộ trưởng, đơn cử như Ấn Độ, một đất nước với 1,4 tỷ dân và nhu cầu du lịch ngày càng tăng cao nhưng chúng ta không có đường bay thẳng đến đây. Vì vậy, du khách từ Ấn Độ đến Việt Nam còn hạn chế. Bộ trưởng Thăng đề nghị các hãng hàng không trong nước, trong đó có Vietjet Air sớm mở đường bay thẳng đến Ấn Độ để thúc đẩy thị trường du lịch phát triển.

Về phía Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan phải tạo mọi điều kiện hỗ trợ tốt nhất  để sự hợp tác giữa VATM, Vietjet Air và HD Bank ngày càng chặt chẽ hơn, hiệu quả hơn. 

“Chúng ta phải coi hàng không Việt Nam là thương hiệu của một quốc gia, để khi du khách nói đến Việt Nam là nói đến một nước có ngành hàng không phát triển, an toàn, an ninh tốt với các hãng hàng không chất lượng cao”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.