Đô thị

Cả chục lô cốt vẫn án ngữ đường Vũ Trọng Khánh, ùn tắc cả giờ thấp điểm

15/01/2023, 16:28

Cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão, giao thông đông đúc, quá tải nhưng rất ngạc nhiên khi hàng chục lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh...

Người dân bức xúc vì 12 lô cốt án ngữ trên tuyến đường hơn 200m

Có mặt trên đường Vũ Trọng Khánh (Hà Đông) những ngày gần đây PV Báo Giao thông chứng kiến giao thông đông đúc, quá tải cả khung giờ thấp điểm. Song, 12 lô cốt rào chắn vẫn nằm "chềnh ềnh" ở đây chưa được di dời. Trong khi đó dự án dừng thi công từ lâu, Sở GTVT đã rút giấy phép và yêu cầu đơn vị chủ đầu tư, nhà thầu dỡ rào chắn mở rộng lòng đường để người dân đi lại.

img

Người tham gia giao thông di chuyển trong mệt mỏi do "lô cốt" bủa vây trên đường Vũ Trọng Khánh

Hàng ngày phải đi lại trên tuyến đường này, chị Nguyễn Thị Thu Hương bức xúc: Có 200m đường thôi, nhưng ngày nào cũng phải 30 - 40 phút mới đi qua được.

"Cứ tới lô cốt là chúng tôi lại phải xếp hàng như qua "trạm thu phí". Nhà thầu thi công đã đành. Đây lô cốt để không. Người dân thì cứ khổ sở đi lại. Lãnh đạo Hà Nội chẳng lẽ bất lực những những lô cốt rào chắn này. Chúng tôi suốt ngày phải lưu thông qua lại ách tắc nhưng chưa từng nhận được giải pháp khắc phục của Hà Nội", chị Hương bức xúc nói.

Anh Trần Anh Tuấn - chủ quán bia tươi trên đường Vũ Trọng Khánh chia sẻ: "Cửa hàng bia tươi nhà anh từ lâu rất đông khách, mỗi ngày mang lại thu nhập cao. Từ ngày bị lô cốt rào chắn nằm trước, che khuất cửa hàng vắng hẳn. Nhưng vì nghĩ đây là dự án trọng điểm của TP, cũng đành chấp nhận. Thế nhưng cả năm nay nhà thầu quây rào để đó không thi công, chưa biết dự án khi nào mới hoàn thành. Cửa hàng nhà tôi và hàng chục nhà khác trên tuyến đường đều đang lo ngại mất khách khi mặt bằng bị vướng.

Thu hồi các vị trí rào chắn trên đường Vũ Trọng Khánh

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Hữu Bảo - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa tiếp tục yêu cầu Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp thành phố Hà Nội có giải pháp bảo đảm an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc trong quá trình thi công dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.

Đáng chú ý, theo ông Bảo tại gói thầu số 4, theo giấy phép đã được cấp, nhà thầu phải thực hiện thi công các ga trên đường Trần Phú, Phùng Hưng và Vũ Trọng Khánh (quận Hà Đông). Tuy nhiên qua kiểm tra hiện trường, chủ đầu tư, nhà thầu chưa thực hiện thi công trên đường Trần Phú và Phùng Hưng. Với đường Vũ Trọng Khánh hiện đã dừng thi công nhưng vẫn giữ nguyên 12 vị trí rào chắn gây nên tình trạng mất an toàn, bức xúc dân sinh và ùn tắc giao thông.

"Chúng tôi đã đề nghị chủ đầu tư báo cáo rõ các nội dung liên quan đến việc chưa triển khai thi công trên các tuyến đường Trần Phú, Phùng Hưng; khẩn trương thu hồi các vị trí rào chắn trên đường Vũ Trọng Khánh, hoàn trả mặt bằng để cho người dân đi lại thuận tiện. Đồng thời báo cáo UBND thành phố Hà Nội các khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp nhằm triển khai dự án bảo đảm tiến độ, chất lượng", ông Bảo cho biết.

Ngoài ra, tại gói thầu số 2 của dự án có tổng số 106 giếng, trong đó 87/106 giếng đã được Sở GTVT cấp phép thi công. Đối với các giếng đã hoàn thành giai đoạn thi công chuẩn bị sang giai đoạn hoàn thành, chủ đầu tư phải chỉ đạo nhà thầu thi công tổng hợp đầy đủ vị trí, báo cáo Sở gia hạn giấy phép để hoàn thiện công tác thi công, thu dọn rào chắn, hoàn trả mặt bằng, vệ sinh môi trường, bảo đảm an toàn giao thông cho người dân.

“Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá là dự án trọng điểm của thành phố Hà Nội. Để tiếp tục phối hợp bảo đảm tiến độ triển khai dự án, chủ đầu tư phải xây dựng kế hoạch, tiến độ và phương án phân luồng bảo đảm giao thông phù hợp với biện pháp thi công và tiến độ thi công từng giai đoạn nhằm ảnh hưởng ít nhất đến giao thông trên tuyến.

Cùng đó, phải bố trí đầy đủ lực lượng phân luồng giao thông, lắp đặt đẩy đủ hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn, đèn quay, đèn báo hiệu... để phục vụ công tác phân luồng bảo đảm an toàn, tránh gây ùn tắc giao thông…” - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Trần Hữu Bảo yêu cầu.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Sở GTVT Hà Nội có văn bản yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp thành phố Hà Nội có giải pháp bảo đảm an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc trong quá trình thi công dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.

Trước đó, vào cuối tháng 10/2022, Sở GTVT Hà Nội cũng đã yêu cầu đơn vị này thực hiện các nội dung nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.