Thị trường

Cận Tết hoa tươi rớt giá, dân Tây Tựu như "ngồi trên lửa"

23/01/2019, 13:32

Trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi giá hoa tươi ở làng hoa Tây Tựu rớt giá chưa bằng một nửa so với năm ngoái.

img
Trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, giá hoa tươi ở làng hoa Tây Tựu rớt giá chưa bằng một nửa so với năm ngoái

Làng hoa Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội được mệnh danh là "vựa hoa" của Thủ đô, chuyên cung cấp hoa tươi cho thị trường với nhiều loại phong phú từ bình dân tới cao cấp. Sau vụ hoa Tết thất bát năm ngoái do thời tiết bất ổn, nhiều hộ dân tại đây cố gắng gượng dậy, mở rộng diện tích khiến nguồn cung dồi dào song giá lại rớt hơn một nửa.

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, chị Thanh hộ dân trồng hơn 700m2 hoa tại Tây Tựu cho biết: “Cả cúc và ly đều rất rẻ, chưa bằng một nửa năm ngoái. Tầm này mọi năm nhà chị bán với giá hoa cúc là 250 nghìn đồng/bó, 4-5 nghìn đồng/ cành, năm nay những cành hoa nào đẹp, đều bông thì được 1,5-2 nghìn đồng/cành, hàng bình thường mỗi cành được gần 1nghìn đồng/cành, hoa ly giá từ 150 đến 180 nghìn đồng một bó 10 cành. Bỏ ra nhiều công chăm sóc và tiền phân bón, thuốc cho hoa nhưng giá hoa rẻ nên không lãi được nhiều”.

Đáng nói, nhiều hộ gia đình bất chấp cắm cả sổ đỏ để vay vốn trồng hoa ly nhưng tới thời điểm này như đang "ngồi trên lửa" bởi nắng ấm hoa nở quá sớm không kịp bán dịp Tết. Do đó, phải cắt đi bán chạy.

img
Nhiều ruộng hoa ly nở bung trước Tết, người dân phải cắt bán chạy với giá rẻ

Theo phản ánh của người dân, năm nay nguồn cung hoa Tết tại Tây Tựu quá nhiều nên giá hoa giảm. "Giá bán rẻ nên được lãi rất ít, mỗi bó 30 bông hoa cúc chỉ được 70-80 nghìn đồng. Để hoa đẹp, đều bông cần chăm sóc cẩn thận, vặt tỉa những nụ hoa thừa, tránh tình trạng hoa chùm rất xấu, bán không được giá", anh Bùi Trung Thu chủ vườn hoa Liên Thu chia sẻ.

Tương tự, chị Đỗ Thị Hạnh người dân trồng hoa ở Tây Tựu được 18 năm chia sẻ: “Mọi năm dịp bán hoa Tết gia đình lãi khoảng 20 triệu đồng, năm nay giá hoa rẻ như vậy nguyên tiền công chăm sóc, phân bón đã mất 15 triệu đồng rồi nên lãi chả còn được là bao”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.