Bạn cần biết

Cận Tết làm gì để kiếm thêm thu nhập?

10/01/2019, 18:45

Đối với bạn trẻ đặc biệt là sinh viên, cận Tết là thời điểm có nhiều cơ hội làm thêm, thu nhập cao.

ban-hang-tet

Đối với bạn trẻ đặc biệt là sinh viên, cận Tết là thời điểm có nhiều cơ hội làm thêm, thu nhập cao.

Thời điểm cận Tết Nguyên đán, hầu hết các doanh nghiệp, cửa hàng đều có nhu cầu đẩy mạnh sản xuất kinh doanh nên thị trường lao động thời vụ hiện khá sôi động. Bên cạnh đó, đây cũng là thời gian sinh viên các trường đại học đã hoàn thành thi học kỳ nên cũng có nguyên vọng kiếm việc làm thêm, tăng thu nhập.

Cụ thể, trên trang web các siêu thị đều đang ồ ạt rao tin tuyển dụng nhân viên thời vụ Tết ở nhiều vị trí khác nhau như nhân viên gói quà Tết, trưng bày, đứng quầy, ghi chép sổ sách, giám sát camera an ninh,…với mức thu nhập 200-500 nghìn đồng/ngày tùy theo giờ làm việc. Ngoài ra, nếu làm việc trong những ngày giáp Tết, lương sẽ tăng gấp 3. Tất cả những công việc này đều ưu tiên đối với sinh viên, không yêu cầu bằng cấp.

Bạn Vũ Thị Hà, sinh viên năm thứ 3, đang làm thêm tại một Trung tâm thương mại quận Cầu Giấy cho biết: “Chỉ cần tranh thủ làm bán thời gian, trung bình mỗi ngày 5 giờ, tháng giáp Tết cũng có thể kiếm được 10 triệu đồng”.

lam-them-tet

Công việc phục vụ, chạy bàn tiệc cuối năm cũng cần tăng người làm thêm

Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm, các nhà hàng khách sạn cần tăng lượng nhân viên phục vụ, do vậy họ sẵn sàng trả mức thu nhập từ 200- 500 nghìn đồng/ ngày. Cao Anh Dũng, sinh viên trường đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp, chia sẻ bắt đầu biết đến công việc bưng bê, bày bàn tiệc từ năm học thứ 2. “Công việc không gò bó về thời gian có thể tranh thủ cuối tuần hoặc những ngày không có lịch học. Nhờ vậy cũng kiếm thêm được 2-3 triệu đồng/tháng. Riêng vào dịp Tết mức thu nhập sẽ chênh lệch hơn so với ngày thường một chút”, Dũng cho biết.

Một công việc khác cũng đang cần tuyển gấp lao động trong dịp cuối năm đó là gấp lì xì, túi giấy và quà phục vụ Tết. Mức thu nhập của công vệc này thường từ 20-30 nghìn đồng/giờ. Ngoài ra người làm cũng có thể mang về làm tại nhà để hoàn chỉnh sản phẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.