Thị trường

Cận Tết, người Hà Nội đổ xô mua đào “chợ” giá cao

23/01/2017, 13:48

Trái với những năm trước, năm nay càng cận Tết, giá đào đang tăng theo từng ngày

dao-tet

Cận Tết, giá đào tại vườn tăng khoảng 20% so với đầu vụ

Công việc tất bật tới sáng 26 Tết, anh Nguyễn Viết Phương (Cầu Giấy, Hà Nội) mới tranh thủ đi chọn cho nhà mình cây đào Tết. “Chọn mãi mấy vườn mới được một cây nho nhỏ tạm được, thế mà hỏi giá cũng hơn 4 triệu đồng. Thấy giá bán cao, chơi một vụ tết hơi lãng phí nên mình hỏi thuê thì chủ vườn nói 3 triệu đồng. Thôi thì giảm được đồng nào hay đồng ấy”, anh Phương chia sẻ.

Được biết tâm lý chung của người dân Hà Nội thường để cận Tết mới đi chọn mua đào, tuy nhiên năm nay đào nở sớm nên giá lại tăng cao. Trao đổi với Báo Giao thông, anh Quang, chủ vườn đào Nhật Tân (Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, càng tới cận Tết, giá đào tăng theo từng ngày. Cụ thể, tính tới thời điểm hiện tại, giá bán cả đào cành lẫn đào thế đều tăng khoảng 20%.

“Đó chỉ là giá đào cắt đào tại vườn, còn giá bán ngoài chợ thì phải tăng gấp đôi.Ví như ra chợ hoa Quảng An, một cành bích đào phá tán có giá tới 1,5 triệu đồng. Một số cành đào vọt, dáng tự nhiên cao khoảng hơn 2m, tán rộng hơn 1m tuy ít hoa nụ nhưng lại được khá nhiều khách hàng ưa thích. Tuy nhiên giá của những cành này cũng khá cao, tầm từ 1-3 triệu đồng tùy cành”, anh Quang dẫn giải.

dao-rung

Đào rừng, đào núi cũng có giá cao gấp 2-3 lần so với năm trước

Tương tự, anh Dũng, chủ vườn đào khác tại Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) cũng hồ hởi cho biết, ước tính vụ đào Tết năm nay, gia đình anh thu về được hơn 1 tỷ đồng. Theo đó, giá bán cao nhất lên tới hơn 100 triệu đồng/cây; giá cho thuê cao nhất cũng vào khoảng 70 triệu đồng/cây. “Tính tới thời điểm này, những cây đào đẹp đều đã được người mua đi tăng biếu hay đặt ở cơ quan trụ sở, hiện chỉ còn loại đào chợ, bình thường nhưng giá cũng phải vài triệu đồng trở lên”, anh Dũng nói. Cũng theo chủ vườn đào, lượng khách ượng khách mua đào về nhà chơi tết đang tăng, cao điểm sẽ vào ngày 28-29 Tết.

Theo khảo sát của PV, năm nay giá đào rừng, đào núi cũng tăng gấp 2-3 lần so với năm trước. Theo đó, cành đào núi trung bình cũng cỡ vài triệu, cành đắt nhất được bán với giá 30 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.