Xã hội

Cẩn thận đưa tin bầu cử thất thiệt

16/04/2021, 08:20

Thông tin trên mạng xã hội nhiễu loạn, người đọc không tỉnh táo cứ hùa theo phát tán thông tin xấu độc, sai sự thật ắt bị phạt nặng.

img

Áp phích tuyên truyền về ngày bầu cử

Kính cận với Kính viễn được tổ dân phố nhắc đi xem danh sách phiếu cử tri được dán tại phường.

Kính viễn bận nên nhờ Kính cận kiểm tra giúp. “Chắc chả sai tên với địa chỉ được đâu nhưng ông cứ xem lại hộ tôi. Hôm đó nhà tôi đi bỏ phiếu tất, ông yên tâm. Mình phải gương mẫu, phải nghiêm túc thì con cháu mới đi, chứ bọn trẻ giờ hay nhiễm các thông tin trên mạng, nó bảo bỏ phiếu làm gì ông ơi, người ta sắp xếp hết rồi”, Kính viễn tâm sự.

Kính cận gật gù, công nhận giờ thông tin trên mạng xã hội nhiễu loạn, thật thật giả giả khó lường. Mà người ta rất hay tin cái gì xấu xa, thế mới lạ. Ông về nhắc cả nhà đừng có thấy cái gì cũng chia sẻ trên facebook, zalo. Không kiểm chứng được, cứ hùa theo cả làng phát tán thông tin xấu độc, sai sự thật là bị phạt nặng đấy.

Kính viễn đồng tình: Tôi dặn rồi, mấy mẹ con nhà này rất hay bị kích động, đọc cái gì bức xúc, chưa rõ đầu đuôi tai nheo là đã đăng trên facebook.

Mà hôm rồi có mấy ông tự ứng cử trượt từ vòng hiệp thương do không đủ tiêu chuẩn, lên mạng kêu dữ lắm, nào là không có ghế cho người tự ứng cử ngoài đảng, nào là vi phạm nhân quyền…

Tôi tra google đọc ngay cho cả nhà thống kê năm nay có tới 76 người tự ứng cử. Mà những kỳ trước nhé, nhà sử học Dương Trung Quốc, bác sỹ Nguyễn Lân Hiếu, thượng tọa Thích Bảo Nghiêm…. có phải đảng viên đâu vẫn trúng cử đại biểu Quốc hội đấy thôi.

Kính cận cả cười: Ông nghiên cứu kỹ gớm nhỉ, tôi thì nhớ khóa trước có hơn chục người Trung ương giới thiệu có trúng cử đâu. Nói chung tôi tin cơ quan dân bầu của mình đang ngày càng mạnh lên.

Mấy kỳ họp Quốc hội vừa rồi tôi xem chất vấn trực tiếp, thấy nhiều đại biểu nói trúng ý dân lắm, các cơ quan của Chính phủ giải trình, tiếp thu rất rõ ràng. Cứ chứng minh bằng thực tế và hiệu quả công việc để dân tin thì kẻ chống phá có dùng luận điệu gì để phá hoại bầu cử cũng không dễ dàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.