Xã hội

Cần thiết, sẽ thanh tra dự án đường sắt trên cao

23/01/2015, 13:53

Việc thanh tra dự án đường sắt trên cao thuộc thẩm quyền của Bộ GTVT, Bộ này cũng đã có chỉ đạo quyết liệt.

IMG_0579
Ông Ngô Văn Khánh - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ trả lời câu hỏi của báo chí trong cuộc họp báo Quý IV/2014

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh đã cho biết như trên trong cuộc họp báo quý IV/2014 được tổ chức sáng nay (23/1).

Trước câu hỏi của phóng viên về việc liệu Thanh tra Chính phủ có vào cuộc Thanh tra Dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông hay không, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh nhấn mạnh rằng việc này vẫn nằm trong thẩm quyền của chủ đầu tư là Bộ GTVT.

Ông Khánh cho biết, đối với việc thanh tra dự án đường sắt trên cao, Thanh tra Chính phủ không thể trực tiếp tiến hành điều tra ngay.

“Ngay khi dự án trên xảy ra những sự việc không mong muốn, chúng tôi đã yêu cầu báo cáo, tiếp cận từ góc độ quản lý nhà nước về thanh tra, kiểm tra. Giả sử trong trường hợp chúng tôi yêu cầu họ thanh tra mà họ không thanh tra thì Thanh tra Chính phủ mới đề xuất lên Thủ tướng và tiến hành thanh tra.

Tuy nhiên, sau các sự cố ở đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, đích thân Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã đưa ra những chỉ đạo rất quyết liệt. Lãnh đạo ngành GTVT cũng đã tuyên ngôn sẽ thay thế các nhà thầu không đủ năng lực, không có trách nhiệm đối với công trình, xã hội. Bước đầu thì cơ quan chủ quản đã vào cuộc quyết liệt như vậy, và chúng tôi ghi nhận có những động thái tiến triển tốt, đáng mừng” – Phó Tổng Thanh tra Chính phủ nhấn mạnh,

Theo ông Ngô Văn Khánh, hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Nội có rất nhiều những dự án tương tự nên Thanh tra Chính phủ cũng không thể nắm hết được. Tuy nhiên, dưới góc độ là cơ quan quản lý nhà nước về thanh tra, kiểm tra thì Thanh tra Chính phủ vẫn luôn giám sát, đôn đốc các cơ quan quản lý trên địa bàn, lĩnh vực để họ kiểm tra.

Ông Khánh cũng nói thêm rằng, đối với dự án đường sắt trên cao, nếu sau này cần thiết thì Thanh tra Chính phủ sẽ vào cuộc theo quy định của pháp luật.

Hoài Thu – Văn Huế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.