Đời sống

Cần Thơ bác tin chuyến bay về từ Đài Loan có ca nhiễm biến thể Omicron

03/01/2022, 10:22

Kết quả xét nghiệm cho thấy, tại Cần Thơ không hề có ca nhiễm nào liên quan đến biến thể Omicron. Thông tin trước đó chỉ là tin đồn thất thiệt.

Ngày 3/1, trao đổi với PV, ông Phạm Phú Trường Giang, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế TP Cần Thơ, xác nhận: Trên địa bàn TP không hề có ca nhiễm nào liên quan đến biến thể Omicron như một số thông tin đã đăng tải trước đó.

img

Lực lượng chức năng Cần Thơ hướng dẫn điều trị F0 tại nhà.

Cụ thể, theo ông Giang, 14 ngày trước có 1 chuyến bay từ Đài Loan về Việt Nam, trong đó có những hành khách ở Cần Thơ đi cùng với một số người ở TP.HCM, Đà Nẵng (những người này sau đó, được xác định nhiễm biến thể Omicron).

"Sau đó, những người ở Cần Thơ được lấy mẫu xét nghiệm phân lập, qua đó, không hề có ca nhiễm nào liên quan đến biến thể Omicron. Những thông tin trước đó chỉ là tin đồn thất thiệt", ông Giang nói.

Trước đó, tại Cần Thơ đã rộn lên thông tin cho rằng, 1 gia đình 3 người từ nước ngoài về Cần Thơ, trong đó có 1 người dương tính với Covid-19 và nhiễm biến thể mới Omicron. Thông tin này sau đó đã khiến dư luận xôn xao, và lo ngại về sự nguy hiểm của biến chủng virus mới.

Trong ngày hôm qua (2/1), Cần Thơ đã ghi nhận thêm 293 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới, nâng tổng số ca nhiễm toàn TP lên con số hơn 45.000 ca. Tính đến nay, Cần Thơ đã triển khai tiêm chủng khoảng 2 triệu liều vaccine; với tỷ lệ bao phủ mũi 1 và mũi 2 gần 100% dân số. Hiện TP đang tiếp tục triển khai tiêm mũi 3 cho các nhóm đối tượng theo quy định...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.